Hành khách bay từ TP HCM – Hà Nội phải cách ly tập trung
Du Lịch

Hành khách bay từ TP HCM – Hà Nội phải cách ly tập trung

Thông báo mở lại đường bay từ 10/10 khiến nhiều người quan tâm và vé máy bay đi Hà Nội cháy vé ngay từ khi mở bán. Tuy nhiên, thông báo hành khách bay từ TP HCM – Hà Nội phải cách ly tập trung 7 ngày, theo dõi sức khoẻ tại nhà 7 ngày tiếp theo khiến nhiều hành khách lo lắng. 

Yêu cầu trên của TP Hà Nội nêu trong văn bản tham gia ý kiến mở lại đường bay nội địa, gửi Bộ Giao thông Vận tải ngày 8/10.

Theo đó, giai đoạn từ ngày 10 đến 20/10, Hà Nội thống nhất với Bộ Giao thông Vận tải mở 2 đường bay từ Hà Nội đến TP HCM và Đà Nẵng. Tần suất mỗi ngày một chuyến, chở khách 2 chiều và ngồi giãn cách 50% công suất.

Các đường bay từ địa phương khác đến Hà Nội tạm thời chưa khai thác. Trên cơ sở đánh giá tình hình dịch bệnh, thời gian tới thành phố sẽ xem xét, tiếp tục báo cáo Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải để điều chỉnh cho phù hợp.

Hành khách đi máy bay từ Tân Sơn Nhất về Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội sẽ phải đáp ứng các tiêu chí, như: Tiêm đủ 2 liều vaccine, trong đó mũi hai cách thời gian bay 14 ngày và không quá 12 tháng hoặc F0 khỏi bệnh trong vòng 6 tháng (trường hợp chưa đủ điều kiện tiêm đi cùng người thân thì theo hướng dẫn của Bộ Y tế); xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay, tuân thủ 5K; khai báo y tế tại điểm đi và đến…

Ngoài ra, hành khách phải cách ly tập trung 7 ngày tại cơ sở của thành phố hoặc các cơ sở lưu trú (khách sạn). Hành khách tự chi trả chi phí cách ly và xét nghiệm. Sau thời gian cách ly tập trung, tiếp tục theo dõi sức khoẻ tại nơi lưu trú 7 ngày. Thành phố sẽ công bố các khu cách ly tập trung, cơ sở lưu trú, khách sạn phục vụ cách ly và chi phí liên quan để người dân lựa chọn.

Với hành khách từ Đà Nẵng về Nội Bài và lưu trú tại Hà Nội cũng phải đáp ứng các tiêu chí trên. Tuy nhiên khách đến từ sân bay Đà Nẵng chỉ phải cách ly 7 ngày tại nhà, không phải cách ly tập trung. Trong 7 ngày cách ly tại nhà lấy mẫu 2 lần, lần một vào ngày đầu tiên và lần 2 vào ngày thứ 6. Hết 7 ngày cách ly, hành khách tiếp tục theo dõi sức khoẻ tại nơi lưu trú 7 ngày.

Hành khách đi từ sân bay Nội Bài đến TP HCM và Đà Nẵng phải đáp ứng các điều kiện, tiêu chí theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải và các địa phương điểm đến.

Trường hợp công vụ, lực lượng tham gia phòng, chống dịch về Hà Nội, thực hiện theo quy định của Bộ Y tế.

Những hành khách không lưu trú tại Hà Nội, thành phố đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo Cục hàng không phối hợp các đơn vị liên quan làm việc với các tỉnh, thành phố để có phương án vận chuyển người dân từ sân bay Nội Bài về địa phương.

Càng hàng không phân luồng (khách đến và lưu trú tại Hà Nội, khách về các tỉnh, thành phố khác và khách công vụ) để phục vụ công tác phòng chống dịch, đón công dân.

Hà Nội đề xuất chỉ bán vé cho khách có đủ các điều kiện được bay theo quy định; khách đủ điều kiện mới được lên máy bay.

Sau khi nhận được ý kiến đồng thuận từ các địa phương, tối 8/10, Bộ Giao thông Vận tải ban hành quy định tạm thời về triển khai các đường bay nội địa chở khách đến hết 20/10. Bộ cũng đưa ra hướng dẫn tiêu chí với khành khách tương tự như của TP Hà Nội. Riêng việc cách ly, Bộ hướng dẫn hành khách thực hiện theo yêu cầu cụ thể của từng địa phương.

Trong thời gian thí điểm mở lại đường bay nội địa, Bộ Giao thông Vận tải sẽ đánh giá, tổng hợp tình hình, đề xuất Chính phủ bổ sung, điều chỉnh kế hoạch khai thác cho phù hợp với tình hình thực tế trong giai đoạn tiếp theo.

Đầu tháng 8, ngành hàng không đã dừng toàn bộ các chuyến bay giữa Hà Nội, TP HCM và giữa các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Sau đó, dừng bán vé trên toàn mạng bay nội địa. Chặng Hà Nội – TP HCM chỉ duy trì tối thiểu 2 chuyến mỗi ngày để đưa khách công vụ, khách làm nhiệm vụ chống dịch.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.