Giúp việc ngày cận Tết giá tăng vọt, khó thuê người

Giúp việc ngày cận Tết giá tăng vọt, khó thuê người

Giúp việc ngày cận Tết giá tăng vọt, khó thuê người

Một trong những việc làm thời vụ kiếm bộn tiền dịp Tết Nguyên đán đó chính là giúp việc tại gia. Mới đây, theo con số thống kê mới nhất của nhiều đơn vị tuyển dụng thì công việc giúp việc hiện đang được trả lương rất cao, đặc biệt là giúp việc theo giờ, theo ngày thậm chí tăng vài triệu đồng so vời thông thường nhưng nhiều gia đình vẫn không thể thuê được.

Một trong những nguyên nhân đó chính là rất nhiều người làm nghề giúp việc đã về quê đón Tết cùng gia đình. Bên cạnh đó, nhu cầu cần dọn dẹp nhà cửa để chào đón năm mới tăng cao ở hầu hết các gia đình. Đặc biệt, những gia đình ở thành phố bận rộn với công việc kinh doanh họ lại cần giúp việc dọn nhà đón Tết hơn bao giờ hết.

Chị Hạnh, ở quận 2 TP HCM mấy ngày nay liên tục liên hệ trung tâm môi giới để tìm giúp việc dịp Tết nhưng đều không tìm được. “Tôi đăng cả trên mạng xã hội, trung tâm môi giới hai tuần nay nhưng đều không tìm được người giúp việc. Nếu trước đây tôi chỉ thuê giúp việc với mức giá 4 triệu đồng một tháng, thì nay dù tăng thêm 2 triệu vẫn không tìm được người”, chị Hạnh nói.

Cũng chật vật tuyển thêm giúp việc, bà Loan ở quận 7 cho hay, tháng này phải mất thêm 7 triệu đồng để thuê người giúp việc thứ hai. Bởi lẽ, cận Tết người giúp việc liên tục đòi nghỉ vì cho rằng việc nhiều cần người hỗ trợ. Ngoài ra, giúp việc có thể được nghỉ thay phiên nhau vài ngày để về quê ăn Tết.

Chị Hoa, quản lý một trung tâm giúp việc ở quận Tân Bình cho biết, một ngày trung tâm của chị nhận được cả trăm cuộc gọi đến để nhờ tìm người. Nhiều gia đình còn chi mức lương lên tới 10 triệu đồng một tháng để tìm giúp việc kiêm trông coi nhà cửa, nhưng vẫn khó tìm người dù đã đặt trước hai tuần.

“Năm nay số khách gọi tăng 30% so với năm ngoái, trong khi giá thuê giúp việc cũng tăng 10 – 20%. Các gia đình cũng không đòi hỏi gì quá nhiều về người giúp việc, chỉ cần họ trung thực, chăm chỉ”, chị Hoa nói.

Theo một công ty giúp việc ở quận 3, năm nay nhiều gia đình buộc phải lựa chọn giúp việc trong thời gian ngắn chứ rất khó kiếm được người làm lâu dài. Do đó, mức lương làm trong thời điểm cận Tết và trong Tết gấp 3 lần so với ngày thường.

“Nếu các năm trước, giúp việc từ 40 đến 55 tuổi chiếm số lượng lớn thì nay người có tuổi đời trẻ tăng khá nhiều, đa phần là sinh viên. Hiện, mức giá giúp việc theo tiếng đang dao động 60.000 – 80.000 đồng một giờ. Song, từ ngày 27 âm lịch trở đi thì số tiền này có thể tăng lên gấp 4 lần là 100.000 đồng đến 200.000 đồng mỗi giờ. Riêng những công việc nặng nhọc hơn như giặt thảm, giặt ghế sofa thì được tính theo bộ, mỗi bộ 200.000 – 400.000 đồng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.