Giảm cholesterol đáng kể nhỏ uống trà xanh hàng ngày
Sức Khỏe

Giảm cholesterol đáng kể nhỏ uống trà xanh hàng ngày

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chiết xuất catechin ở trong trà xanh có tác dụng giúp giảm cholesterol xấu (LDL), tăng cholesterol tốt (HDL) trong cơ thể do đó nếu uống trà xanh mỗi ngày với liều lượng vừa đủ là cực kỳ tốt.

Chế độ ăn uống bao gồm các thực phẩm, chất bổ sung có thể tăng cường khả năng giảm cholesterol cho cơ thể. Trong đó, trà xanh được xem như một thức uống giải khát có thể bổ sung hợp chất giúp giảm cholesterol trong máu.

Theo Rebecca Yellin, chuyên gia dinh dưỡng của Hệ thống Y tế Montefiore, New York (Mỹ), trong trà xanh chứa loại chất chống oxy hóa có thể làm giảm cholesterol xấu và triglyceride (được lưu trữ trong các tế bào mỡ). Lá trà xanh sấy khô và đun nóng để giảm thiểu quá trình lên men, ít trải qua quá trình chế biến. Nhờ đó, trà xanh bảo tồn được nhiều chất chống oxy hóa catechin. Hoạt động chống oxy hóa của catechin góp phần ngăn ngừa ung thư, tăng cường sức khỏe răng miệng, giảm cholesterol.

Theo Very Well Health (Mỹ) hầu hết các nghiên cứu liên quan đến tác dụng giảm cholesterol của trà xanh đều nhận thấy rõ vai trò của chiết xuất catechin. Trà xanh giúp cân bằng cholesterol bằng cách tăng hoạt động của thụ thể LDL trong gan, ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol trong ruột, giảm cholesterol LDL, tăng cholesterol HDL, giảm tổng lượng cholesterol.

Tháng 9/2020, trên Tạp chí Dinh dưỡng, các nhà nghiên cứu Mỹ công bố một đánh giá dựa trên 31 nghiên cứu với hơn 3.000 đối tượng để xem xét tác động của trà xanh đối với mức cholesterol. Họ nhận thấy, trà xanh có thể làm giảm cholesterol toàn phần và LDL (xấu) làm tăng khả năng chống oxy hóa của máu, bảo vệ các phần tử LDL khỏi quá trình oxy hóa. Các nghiên cứu cho rằng, những người uống trà xanh có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn, giảm 31% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch, theo Heathline.

Các nghiên cứu khác về trà xanh và cholesterol cũng chứng minh các triển vọng tương tự. Cụ thể, nghiên cứu đăng trên Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ kiểm tra tác động của việc tiêu thụ trà đối với mức cholesterol tốt HDL ở hơn 80.000 người lớn Trung Quốc trong 6 năm. Nghiên cứu kết luận những người uống trà xanh có tốc độ giảm cholesterol tốt chậm hơn những người ít uống trà, dù họ ở cùng độ tuổi.

Các chuyên gia khuyên bạn nên kiên trì tiêu thụ trà xanh mỗi ngày, trung bình 3-5 cốc vì những lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Tùy vào cơ địa mỗi người mà mức độ cải thiện cholesterol trong máu khác nhau. Tuy nhiên, bạn không chỉ nên uống trà để thay thế việc luyện tập thể dục hay bỏ chế độ ăn uống lành mạnh mà cần kết hợp nhiều yếu tố làm giảm cholesterol để đạt hiệu quả tốt nhất.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.