Giải nhiệt mùa nóng cùng những món sinh tố cực ngon
Ẩm Thực

Giải nhiệt mùa nóng cùng những món sinh tố cực ngon

Giải nhiệt mùa nóng cùng những món sinh tố cực ngon

Các món sinh tố phổ biến như: Sinh tố dưa hấu, sinh tố bơ, sinh tố xoài, sinh tố mãng cầu, sinh tố cà rốt, sinh tố táo,…. là những món sinh tố rất dễ làm và cực kì giàu vitamin, chất xơ, tốt cho sức khỏe. Mùa nghỉ dịch Covid như hiện nay bạn hoàn toàn có thể tự chế biến các món sinh tố này tại nhà để cả gia đình thưởng thức, nâng cao sức khỏe, giải nhiệt mùa nóng.

Sinh tố dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây có vị ngọt, nhiều nước, có thể ăn trực tiếp, làm kem hoặc sinh tố. Để có được ly sinh tố mát lạnh, bạn xay nhuyễn dưa hấu cùng sữa đặc, đá viên, đường hoặc mật ong. Khi gần hoàn thành bạn có thể cho thêm chút muối để ly nước tròn vị hơn. Ảnh: Hoainy90.

Sinh tố bơ

Sinh tố bơ được các chị em yêu thích bởi vị béo ngậy, mùi thơm đặc trưng. Bạn chỉ cần xay nhuyễn phần thịt bơ đã nạo cùng sữa đặc, sữa tươi, nước cốt dừa, thêm đá viên cho đến khi hỗn hợp mịn và bồng lên. Trong quá trình chế biến, bạn có thể tùy chỉnh lượng sữa đặc sao cho hợp với khẩu vị của mình. Ảnh: Missyy_trace_.

Sinh tố táo hay nước ép táo

Sinh tố táo hay nước ép táo là thức uống tuyệt vời giúp bạn bổ sung hàm lượng vitamin cho cơ thể. Bạn nên chọn táo chín, loại đỏ hoặc xanh tùy thích để không bị chua. Sau khi loại bỏ phần lõi và hạt táo, bạn cắt từng múi cho vào cối xay cùng hỗn hợp nước cốt chanh, mật ong, sữa tươi và đá bào rồi xay nhuyễn. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt mát của táo, vị chua nhẹ của chanh cùng sự ngọt ngào của mật ong. Ảnh: Quynhnhu.joyn.

Sinh tố mãng cầu

Khi làm sinh tố người ta thường chọn mãng cầu xiêm có lớp da xanh đậm, gai nhỏ, ngửi có mùi thơm. Trước khi sơ chế, bạn cần gọt vỏ, tách hạt, lấy phần thịt cho vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng để giúp quá trình xay được mịn hơn, mát tự nhiên và ngon hơn. Do mãng cầu dễ tách nước, vị nhạt hơn những trái cây khác nên bạn cần hạn chế cho đá nhiều vào sinh tố. Ảnh: Giang_nguyen7794.

Sinh tố xoài mật ong

Sinh tố xoài mật ong được hội chị em ưa thích bởi tác dụng làm đẹp da, chống oxy hóa, cách chế biến lại vô cùng đơn giản. Đầu tiên, bạn gọt vỏ xoài, thái miếng rồi cho vào máy xay nhuyễn cùng sữa chua. Thêm mật ong và một chút nước vào xay thêm lần nữa, bạn đã hoàn thành ly sinh tố thơm ngon. Ảnh: Hoangphuong.nt.

Sinh tố cà rốt

Không chỉ là nguyên liệu cho các món ăn hàng ngày, cà rốt còn được nhiều gia đình tận dụng làm sinh tố bổ dưỡng. Khi mua nguyên liệu, bạn nên chọn cà rốt giống ta, trồng hữu cơ để tránh bị nhiễm độc do thuốc bảo vệ thực vật. Sau khi gọt cà rốt, cắt thành từng khúc nhỏ, bạn cho vào máy xay sinh tố, thêm nửa chén nước rồi xay tới khi nhuyễn mịn. Tiếp đến, bạn vắt lấy nước cà rốt xay thêm lần nữa cùng cà chua, sữa tươi, mật ong, nước cốt chanh và đá bào thành một hỗn hợp màu cam mịn, đẹp. Ảnh: Stylecraze.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.