Du lịch Việt Nam săn mây cuối năm ở đâu đẹp?
Du Lịch

Du lịch Việt Nam săn mây cuối năm ở đâu đẹp?

Du lịch Việt Nam săn mây cuối năm ở đâu đẹp là băn khoăn của rất nhiều du khách. Hôm nay, Tin An Viên xin bật mí với bạn top những điểm săn mây đẹp và thú vị nhất Việt Nam, nào hãy cùng tham khảo ngay cho chuyến du lịch sắp tới của bạn nhé. 

Đà Lạt (Lâm Đồng)

Thời điểm săn mây:

Thành phố nghìn hoa bước vào giai đoạn chớm đông. Thời tiết lúc này lạnh hơn, du khách có dịp trải nghiệm săn mây và ngắm không gian bồng bềnh, mênh mông của làn sương sớm trải dài qua các triền đồi.

Các địa điểm có mây thường nằm khá xa trung tâm thành phố, khoảng 10-20 km. Bạn nên xuất phát từ lúc 4-4h30 để có thể bắt kịp khoảnh khắc đẹp nhất – khi những thảm mây vờn quanh núi, bao phủ thành phố sương mờ – tạo nên khung cảnh ấn tượng lúc bình minh.

Địa điểm săn mây:

Những điểm check-in phổ biến phải kể đến các ngọn đồi ngắm mây đẹp như đồi chè Cầu Đất, đồi Đa Phú, đồi Thiên Phúc Đức, đồi cỏ hồng hay đỉnh Hòn Bồ, hồ Tuyền Lâm.

Nếu không muốn chinh phục những ngọn đồi hiểm trở, bạn vẫn có thể “ôm trọn” cả mây trời Đà Lạt tại các quán cà phê tầng thượng. Tiệm cà phê săn mây thường sở hữu tầm nhìn đẹp, không gian bày trí độc đáo, điểm nhấn là khu vực sống ảo như thảm gỗ, xích đu…

Ngoài ra, Đà Lạt cũng có nhiều homestay đẹp với view đồi núi. Nếu bạn ngại di chuyển, chỉ cần chịu khó dậy sớm là đã có thể ngắm quang cảnh mây phủ khắp đồi núi ngay tại phòng lưu trú.

Y Tý (Lào Cai)

Thời điểm săn mây:

Sau mùa lúa chín, vùng cao nơi đây chìm trong biển mây. Mây Y Tý đẹp nhất vào tháng 9 tới tháng 4 hàng năm. Thời tiết lúc này khô ráo, không mưa nhiều.

Vào những ngày giá lạnh, nhiệt độ xuống thấp, từng làn mây sà xuống lưng chừng núi, bao trùm thung lũng và các bản làng. Đôi lúc, một cơn gió thổi nhẹ cũng làm biển mây mênh mông khẽ chuyển động.

Địa điểm săn mây:

Ngải Thầu Thượng – một trong những bản cao nhất Việt Nam, bản Choản Thèn – bản cổ hình thành cách đây hơn 300 năm với cảnh quan nguyên sơ hay Núi Lảo Thẩn… giúp bạn ngắm trọn vẹn những màn sương mây bảng lảng, vờn trên cảnh vật mang vẻ đẹp mờ ảo, mê hoặc.

Sa Pa (Lào Cai)

Thời điểm săn mây:

Từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau được giới xê dịch gọi là “mùa mây” của Sa Pa.

Khoảng thời gian này, Sa Pa đang bước vào mùa mây đẹp nhất trong năm. Toàn thị trấn được bao phủ trong màu mây trắng xóa, thu hút khách du lịch đến check-in và trải nghiệm.

Địa điểm săn mây:

Nếu núi Hàm Rồng là nơi có thể chứng kiến hiện tượng mây luồn qua ánh sáng, bản Sâu Chua đem đến khoảnh khắc ngắm mây trong thanh âm reo vui của chim muông, bản Hang Đá là sự kết hợp của mây và đá, thì từ đỉnh đèo Ô Quy Hồ, bạn có thể chiêm ngưỡng những đám mây trắng xốp trên bầu trời xanh. Khả năng săn mây thành công ở đây khá cao bởi đèo Ô Quy Hồ còn có tên “đèo Mây” (ý chỉ quanh năm mây trắng).

Cổng Trời là điểm cao và săn mây đẹp nhất nơi đây. Tại đỉnh Fansipan, mây đẹp tựa chốn bồng lai. Nơi này được nhiều người lựa chọn vì đi lại thuận tiện, có cáp treo, tàu leo núi. Nằm ở độ cao trên 3.000 m so với mực nước biển, du khách lên đỉnh sẽ được trải nghiệm cảm giác đứng trên mây.

Với những ai ngại đi xa, điểm lưu trú có view ngắm mây là lựa chọn khá thú vị. Topas Ecolodge là khu nghỉ dưỡng sinh thái nằm trên một đỉnh đồi hình nón của thung lũng Mường Hoa, hay Rock Garden Homestay nằm ở độ cao 1.700 m giúp du khách có cơ hội ngắm mặt trời lên từ khu nghỉ dưỡng, thả mình vào những đám mây nhẹ nhàng trôi.

Tà Chì Nhù (Yên Bái):

Thời điểm săn mây:

Tháng 11 đến tháng 3 là khoảng thời gian tuyệt vời nhất, bởi mùa đông khô ráo, tiết trời se lạnh, ít mưa. Bạn nên xem thời tiết trước khi đi, để đảm bảo không mưa và thời tiết thoáng đãng, thuận lợi cho việc di chuyển và ngắm mây trên đỉnh núi.

Địa điểm săn mây:

Tà Chì Nhù còn có tên là Phu Song Sung theo cách gọi của dân tộc Thái, hay Chung Chua Nhà theo cách gọi của dân tộc Mông. Đây là một trong 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam, với độ cao 2.979 m, nằm trong địa bàn huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.

So với nóc nhà Đông Dương Fansipan, đường lên Tà Chì Nhù khó khăn hơn. Địa hình khắc nghiệt, nhiều núi đá, đòi hỏi sức bền và sự dẻo dai của người chinh phục. Con đường độc đạo lên đỉnh núi dựng đứng, trải dài như vô tận.

Trải nghiệm cắm trại giữa núi rừng bạt ngàn mây và gió, dậy sớm ngắm biển mây và bình minh giúp dân mê xê dịch tận hưởng trọn vẹn cảm giác sảng khoái, thú vị.

Tà Xùa (Sơn La):

Thời điểm săn mây:

Du khách có thể bắt gặp hiện tượng biển mây ở Tà Xùa quanh năm, nếu may mắn đi vào ngày thời tiết phù hợp. Tuy nhiên, mùa mây đẹp nhất ở Tà Xùa từ khoảng tháng 10 đến tháng 4 hàng năm.

Địa điểm săn mây:

Tà Xùa nằm giáp ranh tỉnh Yên Bái và Sơn La, cách Hà Nội khoảng 200 km. Được giới xê dịch ưu ái đặt tên “thiên đường mây Tà Xùa”, bởi bạn có thể ngắm mây bồng bềnh tại bất cứ góc nào.

Những điểm săn mây đẹp không thể bỏ qua là Đỉnh Gió hay “sống lưng khủng long”. Tại Đỉnh Gió, thời gian săn mây thích hợp thường từ rạng sáng đến gần 7h. Với “sống lưng khủng long” – nơi săn mây biểu tượng của Tà Xùa, khung cảnh bức tranh miền sơn cước ẩn hiện trong làn sương và mây bao phủ. Ngoài ra, bạn có thể chiêm ngưỡng biển mây và check-in tại homestay, mỏm đá đầu rùa ở rừng nguyên sinh Tà Xùa, cây táo mèo cô đơn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.