Du lịch Hàn Quốc mùa hè không nên bỏ lỡ các món ngon này
Ẩm Thực

Du lịch Hàn Quốc mùa hè không nên bỏ lỡ các món ngon này

Du lịch Hàn Quốc mùa hè du khách không nên bỏ lỡ các món ngon như: Yangnyeom chicken (gà sốt cay), Nurungji baeksuk (canh gà nguyên con với cơm cháy), Naengmyeon (mì lạnh), Chogye guksu (mì gà lạnh), Kongguksu (mì đậu nành lạnh), Samgyeopsal (ba chỉ heo nướng), JangEo Gui (thịt lươn nướng), Seolleongtang (Súp xương bò hầm),…

1. Yangnyeom chicken (gà sốt cay)

Yangnyeom chicken là một loại gà rán của Hàn Quốc được ướp với sốt Gochujang vị cay, ngọt, cùng tỏi, đường và các gia vị khác. Đây được xem như món “đồ nhắm” dùng trong các bữa nhậu ở Hàn Quốc. Các bữa nhậu ăn gà uống bia được Hàn gọi tên là Chimaek, kết hợp giữa từ “chi” của “chicken” và “maek” của “maekju” (bia). Du khách không khó tìm các địa điểm bán gà sốt cay ở xứ kim chi vì món ăn phổ biến và có mặt ở hầu hết ngóc ngách. Ảnh: half&half chicken.

2. Nurungji baeksuk (canh gà nguyên con với cơm cháy)

Ẩm thực Hàn Quốc có nhiều món ngon chế biến từ gà. Một món gà phổ biến khác là nurungji baeksuk, canh gà tiềm nguyên con với cơm cháy. Gà được ninh trong thời gian dài, để tiết kiệm thời gian bạn nên gọi điện đặt bàn trước khi đến nhà hàng. Có nhiều nhà hàng bán baeksuk nằm dọc theo các con suối trong thung lũng, khiến nơi đây trở thành lựa chọn tuyệt vời cho bữa tối mùa hè. Sau khi ăn baeksuk, cơm gạo cháy xém được thêm vào nước dùng cho món thứ hai, kết quả là một món cháo gà hấp dẫn. Ảnh: KTO.

3. Naengmyeon (mì lạnh)

Món mì lạnh độc đáo là lựa chọn hợp lý cho chuyến du lịch mùa hè đến xứ kim chi. Để làm món ăn này, mì cần được nấu chín cho vào nước dùng lạnh, rồi nêm thêm gia vị. Sợi mì của món naengmyeon được làm bằng nhiều loại bột như: bột củ sắn dây, kiều mạch, khoai tây, khoai lang… Loại bột được sử dụng phổ biến hơn cả là kiều mạch, tạo hương vị đặc trưng cho món ăn. Món mì lạnh không thể thiếu các loại topping gồm dưa leo thái nhỏ, lê, rau sống, thịt, trứng gà luộc. Ảnh: Elle_table.

4. Chogye guksu (mì gà lạnh)

Đây là món mì ăn cùng với nước dùng gà ướp lạnh, được gia giảm gia vị với giấm và mù tạt, lớp trên cùng của tô mì là phần gà xé sợi. Món ăn này phổ biến với người dân Hàn Quốc, cũng quen thuộc với bạn bè quốc tế. Du khách có thể lựa chọn khi đang phân vân khi không biết ăn gì vào một buổi trưa hè nơi xứ kim chi. Ảnh: SBS.

5. Kongguksu (mì đậu nành lạnh)

Thêm một lựa chọn nữa cho những du khách mê món mì lạnh đặc trưng Hàn Quốc là mì đậu nành. Món ăn này phù hợp với những thực khách ăn chay. Nước dùng mì được làm hoàn toàn từ đậu nành nguyên chất và cách chế biến cũng tương tự với sữa đậu nành thông thường, song không cần phải loại bỏ phần bã đậu. Để nước dùng thêm phần đậm đà, người Hàn nêm thêm một chút muối, vừng rang, hạnh nhân, hạt điều, sữa tươi… hay đậu phụ tùy theo sở thích cá nhân. Ảnh: KTO.

6. Bulgogi (thịt bò nướng)

“Bul” trong tiếng Hàn có nghĩa là lửa và “gogi” là một thuật ngữ chung để chỉ thịt. Tuy nhiên, thuật ngữ “Bulgogi” thường dùng để chỉ phiên bản thịt bò nướng. Món này gồm những lát thịt bò mỏng được ướp trong nước sốt và sau đó nướng lên. Du khách dùng bữa tại các nhà hàng hay quán ăn có thể yêu cầu món thịt nướng chín hoặc tái tùy theo sở thích. Ảnh: Eater LA.

7. Samgyeopsal (ba chỉ heo nướng)

Nhắc đến đồ nướng Hàn Quốc, không thể bỏ qua cái tên samgyeopsal. Trong tiếng Hàn, samgyeopsal có nghĩa là “ba lớp thịt”, hay chính là thịt ba chỉ. Đây là món nướng rất phổ biến ở xứ sở kim chi. Samgyeopsal đúng chuẩn truyền thống phải đạt đủ 3 yếu tố về màu sắc, hương vị và độ mềm. Để đảm bảo độ tươi ngon tự nhiên, samgyeopsal thường chỉ được tẩm ướp với muối biển trước khi nướng. Ảnh: Hihee.e.

8. JangEo Gui (thịt lươn nướng)

Người Hàn thường không mấy chuộng ăn cá nước ngọt, song các món nướng lại khác. JangEo Gui là một món ăn cao cấp thường xuất hiện trong thực đơn của các nhà hàng sang trọng. Món ăn này thường được người Hàn chuộng dùng vào mùa hè, bởi tính mát và bổ của lươn tốt cho sức khỏe. Khi chế biến, lươn sẽ được thái lát mỏng theo chiều dài thân. Trước khi nướng lươn, đầu bếp sẽ ngâm thịt lươn với dầu mè, nước tương và đường trong một khoảng thời gian nhất định để ngấm gia vị. Ảnh: little_meg_siu_meg.

9. Seolleongtang (Súp xương bò hầm)

Seolleongtang luôn luôn được phục vụ cùng với cơm trắng hoặc mì sợi, và ăn kèm với kim chi cay cay làm từ củ cải đặc trưng của Hàn Quốc. Theo truyền thuyết, món súp xương bò hầm này bắt đầu xuất hiện tại Hàn Quốc vào thế kỷ 15, vào thời cai trị của vua Seongjong, đến năm 1910, món ăn mới bắt đầu được gọi với cái tên seolleongtang. Đây là một trong những món ăn khoái khẩu của người dân Hàn Quốc, qua thời gian đã được nhiều du khách biết đến và yêu thích. Công thức thực hiện món ăn này cũng đã được nhanh chóng lan truyền và được các bà nội trợ tại nhiều quốc gia thực hiện cho những bữa ăn gia đình. Ảnh: koreanbapsang.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.