Du lịch Đài Loan: Làm sao để xin visa tự túc?
Du Lịch

Du lịch Đài Loan: Làm sao để xin visa tự túc?

Theo thông tin mới nhất thì du lịch Đài Loan sẽ chính thức mở cửa du lịch từ 13/10. Do đó, Văn phòng kinh tế Đài Bắc đã hướng dẫn cách để du khách dễ dàng tự làm thủ tục xin visa mà không cần qua dịch vụ. Hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây từ Tin An Viên để du lịch Đài Loan dễ dàng nhất du khách nhé. 

Từ 13/10, Đài Loan chính thức mở lại thụ lý visa cho công dân các nước không thuộc diện miễn visa với mục đích du lịch và gặp gỡ xã giao thông thường.

Theo đó, người nước ngoài đủ điều kiện sẽ được nhập cảnh Đài Loan bằng visa tại cửa khẩu (visa on arrival), visa điện tử (e-visa) hay giấy phép nhập cảnh trên hệ thống xét duyệt trước trên mạng cho công dân các nước thuộc khu vực Đông Nam Á (bao gồm Việt Nam).

Dưới đây là quy trình xin visa tự túc theo hướng dẫn của Văn phòng kinh tế Đài Bắc du khách có thể tham khảo.

Xin visa thông thường

1.Chuẩn bị giấy tờ

Hộ chiếu: Chấp nhận bản gốc và bản sao còn thời hạn từ 6 tháng trở lên.
Tờ khai xin cấp visa: Du khách điền thông tin tờ khai trực tuyến, sau đó in ra bản cứng, ký tên và dán ảnh.
Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp hiện tại: Hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội… Nộp bản photocopy các giấy tờ này, bản gốc kèm theo để đối chiếu.
Chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm nên có tối thiểu 100 triệu đồng hoặc 5.000 USD và có kỳ hạn 3 tháng. Sổ có thể mở ngay tại thời điểm nộp.
Bản gốc đơn xin nghỉ phép có dấu và chữ ký xác nhận của công ty.
Giấy xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi, xác nhận đặt phòng khách sạn. Các trường hợp chưa thanh toán vẫn được chấp nhận.
Thông tin lịch trình: Thời gian lưu trú, địa chỉ khách sạn, các điểm du lịch sẽ đến.

2. Nộp hồ sơ

Du khách nộp hồ sơ tại Văn phòng kinh tế văn hóa Đài Bắc ở TP.HCM hoặc Hà Nội.
Khi đến văn phòng, du khách sẽ được hướng dẫn lấy số, xếp hàng và đợi tới lượt nộp hồ sơ. Sau đó, du khách nộp toàn bộ hồ sơ cho nhân viên văn phòng. Kiểm tra hồ sơ xong, nhân viên sẽ hỏi du khách một vài câu hỏi xác minh thông tin. Du khách cần trả lời trung thực, trùng khớp với thông tin khai trong hồ sơ.
Lệ phí xin visa thông thường là 50 USD, thời gian xét duyệt 5 ngày. Lệ phí xin visa nhanh là 75 USD, thời gian xét duyệt trong 2 ngày.
Giấy phép nhập cảnh Đài Loan có hiệu lực 90 ngày, trong thời gian này có thể sử dụng để nhập cảnh nhiều lần. Thời gian lưu trú mỗi lần là 14 ngày kể từ ngày thứ 2 sau khi nhập cảnh.

Xin Giấy phép nhập cảnh

Nếu sở hữu một trong những giấy tờ sau, du khách sẽ được xem xét miễn visa nhập cảnh vào Đài Loan trong 14 ngày. Thông qua hệ thống đăng ký trực tuyến, du khách mang quốc tịch Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Lào có thể xin cấp Giấy phép nhập cảnh (Travel Authorization Certificate).

1. Điều kiện cơ bản:

Hộ chiếu còn hạn từ 6 tháng, tính từ ngày nhập cảnh Đài Loan.
Vé máy bay, tàu khứ hồi hoặc vé máy bay, tàu cho điểm đến tiếp theo.
Chưa từng được tuyển dụng đến Đài Loan lao động.

2. Điều kiện đặc biệt:

Có visa còn hạn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm của Mỹ, Canada, Anh, Hàn Quốc hoặc Schengen (bao gồm cả thẻ cư trú dài hạn và vĩnh viễn).
Hiện có visa hoặc thẻ cư trú do Đài Loan cấp trong vòng 10 năm qua và không vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, visa có kí hiệu FL (visa lao động), X (visa khác), P; with Special Permission from MOFA (visa du lịch “Chuyên án Quan Hồng”) hoặc thẻ cư trú dành cho lao động đều không được áp dụng.
Hiện có visa điện tử của Australia và New Zealand còn hiệu lực.
Hiện có visa Nhật Bản còn hiệu lực hoặc hết hạn trong vòng 10 năm. Khi nhập cảnh Đài Loan phải xuất trình được dấu nhập – xuất cảnh vào Nhật hoặc phải trình được vé máy bay (tàu) của chặng kế tiếp vào Nhật.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.