Điểm mặt những sai lầm tai hại khi dùng kem chống nắng mà nhiều người hay mắc phải
Làm Đẹp

Điểm mặt những sai lầm tai hại khi dùng kem chống nắng mà nhiều người hay mắc phải

Mặc dù kem chống nắng được liệt vào danh sách những món đồ không thể thiếu của chị em phụ nữ để bảo vệ làn da đẹp. Nhưng khi sử dụng nhiều người lại mắc phải những sai lầm tai hại khiến làn da tổn thương và lão hóa nhanh chóng. Cụ thể đó là.

Kem chống nắng cần tẩy trang để rửa sạch

Đối với sản phẩm tích hợp chức năng chống thấm nước, mồ hôi dành cho các hoạt động thể thao ngoài trời, bạn cần dùng tẩy trang và sau đó đến sữa rửa mặt để làm sạch. Nếu dùng loại bình thường hàng ngày, bạn chỉ cần dùng sữa rửa mặt. Bởi bước tẩy rửa diễn ra quá lâu có thể khiến da trở nên khô ráp hơn. Ảnh: DjordjeDjurdjevic.

Thoa kem rồi sẽ yên tâm không bị rám nắng

Việc sử dụng kem chống nắng có thể bảo vệ da và giảm mức độ cháy nắng, sạm da. Nhưng đó là trong điều kiện bạn thực hiện các bước che chắn tốt như dùng ô, mũ. Ảnh: G.

Kem chống nắng nên được thoa lại sau mỗi 2 giờ

Nếu đi biển hoặc hoạt động ngoài trời, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài, bạn nên thoa lại ít nhất 2 tiếng một lần. Điều này giúp tránh làm mất tác dụng bảo vệ của sản phẩm do mồ hôi, nước biển và tia cực tím mạnh. Trong trường hợp chỉ đi làm hay đến lớp, bạn không cần phải thoa lại nếu không ra nhiều mồ hôi. Ảnh: LAW Ho Ming.

Da trắng tự nhiên không cần kem chống nắng

Theo các chuyên gia, những người có làn da trắng bẩm sinh vốn đã thiếu sự bảo vệ của melanin, dễ bị cháy nắng, lão hóa. Do đó, họ cần chú ý sử dụng kem chống nắng hơn để bảo vệ làn da. Ảnh: PonyWang.

Có thể trang điểm ngay khi áp kem chống nắng

Bạn phải đợi kem thấm vào da mới bắt đầu trang điểm để nó kịp hình thành lớp bảo vệ. Thời gian thích hợp là sau 5-20 phút tùy độ thẩm thấu của sản phẩm. Ảnh: Carol Yepes.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.