Để mua được bánh Trung thu ngon cần lưu ý điều này
Ẩm Thực

Để mua được bánh Trung thu ngon cần lưu ý điều này

Để mua được bánh Trung thu ngon cần lưu ý điều này để có thể lựa chọn được những chiếc bánh đảm bảo ngon miệng, đẹp mắt và an toàn với sức khỏe người sử dụng.

Trung thu 2022 đang đến rất gàn, thị trường tràn ngập bánh Trung thu giá rẻ, không chỉ đa dạng hương vị mà còn có màu sắc bắt mắt cùng hạn sử dụng lên đến nửa năm. Theo một số người bán, các loại bánh này được gia công và sử dụng nguyên liệu giá rẻ, có phụ gia thực phẩm, thiếu thông tin xuất xứ hay tem phụ tiếng Việt, tiềm ẩn nguy cơ với sức khỏe người sử dụng.

Theo khuyến cáo của Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế), người tiêu dùng chỉ nên mua và sử dụng các sản phẩm thực phẩm, bánh kẹo có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Dưới đây là một số tiêu chí người mua cần lưu ý khi chọn bánh Trung thu.

Thương hiệu uy tín

Nên sử dụng bánh của các thương hiệu lâu đời, tên tuổi trên thị trường bởi họ đầu tư dây chuyền sản xuất với quy trình nghiêm ngặt, có hệ thống phân phối và bao bì chất lượng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, quá trình sản xuất có sự giám sát, kiểm tra của cơ quan y tế và có giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm.

Trên thị trường, Bảo Ngọc là thương hiệu bánh Trung thu được người tiêu dùng đón nhận suốt 3 thập kỷ bởi chất lượng sản phẩm được kiểm chứng, đồng thời không ngừng cải tiến để phù hợp thị hiếu. Bánh được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định hiện nay.

Màu sắc của bánh

Về cảm quan, bánh nướng mang màu vàng đậm và đều, phủ lớp dầu mềm mượt vừa phải, trong khi bánh dẻo có lớp bột áo mỏng trên mặt. Khi cắt, bánh có mùi đặc trưng, vỏ mềm và phần nhân không bị vỡ. Người tiêu dùng không nên chọn bánh Trung thu có dấu hiệu như những vết đốm nhỏ trên bề mặt, màu sắc vỏ không đồng nhất hoặc bánh bị lộ phần nhân.

Bao bì

Hộp bánh cần in rõ nét với đủ thông tin từ nhà sản xuất, logo, tem, tên nhà phân phối, thông tin liên hệ. Người dùng cũng cần lưu ý hạn sử dụng của sản phẩm. Thời hạn sử dụng của bánh Trung thu chỉ khoảng 1-2 tháng do nguyên liệu là những thực phẩm dăm bông, lạp sườn, hạt sen, hạt dưa, mỡ, đường khó bảo quản, dễ ôi thiu và cũng là môi trường thuận lợi cho vi sinh vật sinh sôi phát triển.

Nếu hạn sử dụng bánh kéo dài, bánh có thể chứa các chất bảo quản. Ngoài ra khi mua tại cửa hàng, người dùng nên chú ý các yếu tố như bánh có được đặt ở nơi thoáng mát, sạch sẽ, khô ráo tránh ánh nắng trực tiếp hay bụi bẩn hay không.

Thành phần, nguyên liệu, quy trình sản xuất

Nguyên liệu là một trong những yếu tố quyết định làm nên chiếc bánh thơm ngon, đạt chất lượng. Bên cạnh việc chú ý đến các thành phần được in trên bao bì, người tiêu dùng nên tìm hiểu công đoạn, quá trình sản xuất bánh, khâu lựa chọn nguyên liệu.

Bánh Trung thu cũng là một loại bánh giàu năng lượng và nhiều chất béo, nên việc tìm hiểu kỹ về nguyên liệu cũng giúp bạn có lựa chọn phù hợp. Những người đang có vấn đề về sức khỏe như tiểu đường, mỡ máu nên chọn bánh Trung thu làm từ các loại hạt như hạnh nhân, hạt sen, đậu xanh ít đường, ít mỡ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.