Đất nước siêu bóng Croatia có món đặc sản gì?
Ẩm Thực

Đất nước siêu bóng Croatia có món đặc sản gì?

Quê hương các chân sút người Croatia là nơi có giống nấm Truffles siêu quý hiếm và cực đắt đỏ.

risotto

1.Risotto đen

Đây là món ăn yêu thích của các tín đồ hải sản, món này được làm từ mực, dầu ô liu, tỏi, rượu vang đỏ đem xào chín sau đó trộn với cơm. Sau khi tất cả nguyên liệu đã chín, người ta sẽ trộn với mực của bạch tuộc, do đó món cơm này sẽ nhuộm đen răng của thực khách. Thông thường bên trên sẽ được cho thêm một miếng phô mai cừu béo ngậy.

boskarin

2.Boškarin

Boškarin thường được phục vụ trong những nhà hàng cao cấp hoặc quán rượu theo nhiều cách khác nhau. Phần thịt ngon nhất của con bò có thể ăn sống hoặc làm bít tết, hoặc ăn kèm với nước sốt mặn của mì ống.

brodetto

>>> Những món đặc sản Thái vừa ngon vừa dễ sống ảo

3.Brodetto

Brodetto là món hầm có nguồn gốc từ nước Ý. Nó đơn giản chỉ gồm nhiều hải sản khác nhau đem hầm với rau củ, người ta sẽ cho thêm chút giấm để tạo độ chua ngọt cho món ăn. Món này rất thích hợp để ăn vào những ngày lạnh giá.

v

4. Buzara

Trai được nấu cùng với rượu vang, tỏi nên có mùi hương rất thơm và phần thịt rất ngọt. Người Croatia chỉ thích ăn trai luộc thay vì là chế biến thành những món khác.

fitule

5.Fritule

Món này chỉ có thể tìm thấy trên vùng biển Adriatic, những chiếc bánh rán tròn nhỏ được làm từ lòng đỏ trứng, nho khô, chanh hoặc vỏ cam, thêm một chút rượu rum vào để tăng thêm mùi vị. Món ăn này rất dễ gây nghiện và có thể tìm mua ở khắp mọi nơi, vào bất kỳ thời điểm nào cũng đều được bày bán.

fzi

6.Fuži và pljukanci

Fuzi là mì ống có hình dạng đặc biệt, nó thường được cắt thành các ô vuông 5x5cm, được cuộn xung quanh tay cầm chiếc thìa gỗ. Nó thường được ăn kèm với sốt nấm hoặc nước sốt làm từ thịt bò, thịt gà xay vụn cùng nhiều nguyên liệu khác.

 

Xem thêm: Món nhìn kinh dị nhưng người Nhật lại thích mê

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.