Cục Hàng không kiểm soát việc giữ chỗ và bán vé máy bay Tết
Du Lịch

Cục Hàng không kiểm soát việc giữ chỗ và bán vé máy bay Tết

Cục Hàng không (Bộ Giao thông Vận tải) đã tiến hành kiểm soát việc giữ chỗ và bán vé máy bay Tết trên các đường bay nội địa nhằm thắt chặt an ninh và đảm bảo giá vé máy bay ổn định để người dân về quê ăn tết.

Theo đó, Cục trưởng Đinh Việt Thắng yêu cầu các hãng rà soát tình hình mở bán, đặt giữ chỗ trên các đường bay nội địa, đặc biệt từ TP.HCM đi các địa phương trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán năm 2023.

Các hãng cũng cần báo cáo về số lượng vé đã bán ra trên các đường bay này đến hết ngày 29/11, cập nhật kết quả bán của ngày hôm trước, dự kiến số lượng vé bán ra của ngày báo cáo gửi về Cục Hàng không Việt Nam trước 14h hàng ngày, từ ngày 30/11 đến ngày 5/2/2023.

Đồng thời, Cục yêu cầu các hãng khẩn trương lập kế hoạch khai thác tăng chuyến theo quỹ slot: Tăng từ 42 slot lên 44 slot trong 10 khung giờ 9h-14h55 và 18h-21h55 (tăng 2 slot mỗi khung ban ngày); các khung giờ ban đêm từ 23h của ngày hôm trước đến 3h55 (giờ địa phương) của ngày kế tiếp, trung bình 13 slot mỗi khung tại TP.HCM để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong giai đoạn cao điểm Tết.

Ngoài việc cấp thêm slot cho các chuyến bay ban ngày, Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không bố trí nguồn lực, tăng cường khai thác các chuyến bay ban đêm nhằm giảm ùn tắc tại các cảng hàng không vào các khung giờ ban ngày.

Để thực hiện tốt việc khai thác ban đêm, Cục Hàng không Việt Nam chủ động yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không địa phương bố trí nguồn lực, trang thiết bị, đảm bảo phục vụ nhu cầu khai thác ban đêm theo đề nghị của các hãng hàng không.

Về vấn đề giá vé Tết đắt đỏ, ông Đinh Việt Sơn, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết cơ quan quản lý Nhà nước vẫn đang quản lý chặt việc công bố giá vé của các hãng hàng không, đảm bảo không vượt quá quy định hiện hành.

Theo ông Sơn, năm nay tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát nên nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán sẽ rất lớn. Theo quy luật của thị trường, nhu cầu tăng đột biến nên vé năm nay không thể rẻ.

Ông Sơn mong hành khách hãy thông báo cho Cục Hàng không nếu phát hiện hãng hàng không mở bán vượt khung giá quy định. Cơ quan này sẽ lập tức tổ chức các đoàn thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm nếu có.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.