Có thể iPhone 16 sẽ được trang bị tính năng AI độc quyền
Công Nghệ

Có thể iPhone 16 sẽ được trang bị tính năng AI độc quyền

Theo chuyên gia công nghệ Mark Gurman của Bloomberg  thì có thể trên siêu phẩm iPhone 16 sẽ được trang bị những tính năng AI độc quyền. Đây có thể cũng chính là chìa khóa thúc đẩy doanh số cho smartphone thế hệ mới của Apple.

Theo chuyên gia công nghệ Mark Gurman của Bloomberg, bộ bốn iPhone 16 sẽ không thay đổi nhiều về thiết kế và phần cứng, do đó Apple cố gắng đẩy mạnh tính năng AI để làm điểm nhấn cho sản phẩm.

Gurman chưa mô tả chi tiết về chức năng AI trên điện thoại mới. Trong khi đó, một số nguồn tin cho biết cách tiếp cận của Apple có thể sẽ giống với Google và Samsung.

Cuối tháng 8, Google công bố dòng Pixel 8 – những mẫu smartphone đầu tiên có khả năng vận hành và xử lý AI tạo sinh ngay trên thiết bị mà không cần kết nối Internet, mang đến độ bảo mật và tin cậy hơn khi dữ liệu không được tải lên trên đám mây.

Hồi tháng 10, Daniel Araujo, Phó chủ tịch kinh doanh di động của Samsung, cho biết AI tích hợp sẵn trên thiết bị di động có thể đến tay người dùng năm tới. Theo Engadget, việc chạy AI tạo sinh ngay trên thiết bị, thay vì phải thông qua đám mây như ChatGPT, có thể trở thành điểm cộng cho thiết bị của hãng Hàn Quốc.

Trong khi đó, iPhone 16 được cho là sẽ trang bị chip xử lý Apple A18, còn hai phiên bản thuộc dòng Pro có màn hình đục lỗ với FaceID ẩn dưới màn hình và thêm nút bấm mới cho camera. Sản phẩm dự kiến được công bố tháng 9/2024.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.