Chuyên gia dự đoán giá vàng có thể lên đến 2.000 USD
Thông Tin Doanh Nghiệp

Chuyên gia dự đoán giá vàng có thể lên đến 2.000 USD

Chuyên gia dự đoán giá vàng có thể lên đến 2.000 USD trong vài tuần tới, nhất là trong điều kiện chiến tranh giữa Nga và Ukraina ngày càng căng thẳng như hiện nay. Điều này có lợi hay có hại cho các nhà đầu tư vàng trong giai đoạn thị trường đầy biến động như hiện nay? Hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây của Tin An Viên nhé.

Giá vàng hiện đang trên đà giảm

Tâm lý lạc quan trên diện rộng của các nhà phân tích, cũng như nhà đầu tư được thể hiện trong kết quả cuộc khảo sát giá vàng hàng tuần mới nhất của Kitco. Giá vàng chốt tuần qua (19/3) ở mức 1.928 USD mỗi ounce, giảm 2,8% so với một tuần trước đó.

Dự đoán giá vàng sẽ tăng trong vài tuần tới

Tuần này, 16 nhà phân tích phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco. Trong đó, 9 người dự đoán giá kim loại quý này sẽ đi lên. Chỉ có 4 người cho rằng giá vàng sẽ giảm, còn 3 người giữ quan điểm giá đi ngang. Còn tại cuộc khảo sát trực tuyến, tỷ lệ dự đoán giá vàng tăng áp đảo hơn với 560 trong tổng số 822 nhà đầu tư (tương đương 68%) dự đoán xu hướng tích cực.

Sean Lusk, Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, nói rằng dù vàng biến động cùng với tất cả thị trường tài chính, nó vẫn sẽ tỏa sáng như một tài sản thay thế. Ông dự đoán, giá vàng sẽ vượt 2.000 USD thời gian tới. “Có sự không chắc chắn ở mọi nơi và câu hỏi vẫn là các quỹ đổ tiền của họ vào đâu. Các nhà đầu tư nên bắt đáy”, Lusk nói.

Một số chuyên gia cũng cho rằng giá vàng có thể dễ dàng trở lại mốc 2.000 USD khi căng thẳng địa chính trị chưa thể biến mất. “Chúng tôi đang theo dõi những gì diễn ra ở Ukraine. Thành thật mà nói, không có gì quan trọng hơn với thị trường. Nó có thể thay đổi tính toán về rủi ro”, Bart Melek, người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities cho biết.

Niềm tin vào vàng xuất hiện sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) lãi suất tham chiếu thêm 0,25%, nhằm chặn lại dòng xoáy lạm phát mà không kéo tụt tăng trưởng kinh tế. Phillip Streible, Chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures nói rằng, ông thích ý tưởng bắt đáy. Ông còn dự đoán rằng Fed vẫn sẽ có thể thực hiện theo kế hoạch tăng lãi suất bảy lần trong năm nay.

Ở chiều ngược lại, Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, đánh giá với tình hình hiện tại, giá vàng có thể đi xuống trong ngắn hạn, nhưng vẫn sẽ tăng về dài hạn.

“Những gì xảy ra với vàng trong tuần tới phụ thuộc phần lớn vào diễn biến trong cuộc chiến Ukraine. Giá vàng có thể đi xuống, nhưng xu hướng dài hạn từ tháng 9 vẫn tăng lên do các yếu tố tiền tệ”, ông cho hay.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.