Chuyến du lịch bớt căng thẳng nhờ những mẹo hay này
Du Lịch

Chuyến du lịch bớt căng thẳng nhờ những mẹo hay này

Luôn sẵn sàng kế hoạch B, chuẩn bị những thứ khiến tâm trạng của bạn vui vẻ, vận động nhiều hơn, kế hoạch trước cho các bữa ăn,…là những mẹo hay giúp chuyến du lịch của bạn và những người thân yêu thêm ý nghĩa, bớt căng thẳng. 

1. Chuẩn bị thứ khiến tâm trạng vui vẻ

Nghe có vẻ kỳ lạ khi bạn lại cần một điều gì khác để cảm thấy vui vẻ dù đang tận hưởng chuyến du lịch. Tuy nhiên, bác sĩ tâm lý Nina Vasan chia sẻ rằng: “Hãy suy nghĩ và mang theo bất cứ thứ gì, chỉ cần điều đó khiến bạn được hạnh phúc và thư giãn”.

Một cuốn sách, một bộ phim, chương trình truyền hình hay một tập podcast chắc chắn không khiến hành lý của bạn nặng hơn nhưng có thể khiến đầu óc của bạn nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

2. Phân tâm sự căng thẳng

Các chuyến đi có thể xảy ra một số vấn đề ngoài ý muốn và vượt ngoài tầm kiểm soát. Lúc này, có thể bạn nên dừng lại và tìm một hoạt động khác để làm, phân tâm sự căng thẳng. Các chuyên gia khuyên rằng bạn có thể thử sức với các hoạt động tập trung nhiều vào việc sử dụng tay. Khi đó, sự chú ý của bạn sẽ đổ dồn vào sự khéo léo, tỉ mỉ, thay vì vấn đề khiến bạn căng thẳng.

“Các hoạt động sử dụng nhiều đến tay sẽ giúp bạn phân tán sự căng thẳng thần kinh. Ví dụ như đan lát, tô màu, viết thư hoặc ghi lại chặng hành trình của mình cũng là một cách hữu hiệu để giải tỏa sự căng thẳng”, bác sĩ Vasan nói.

3. Có thêm “thời gian dự phòng”

Việc “chạy đua” tại các nhà ga hay sân bay chắc chắn là là một điều không ai muốn để khởi đầu chuyến du lịch của mình. Vì vậy, tính dư ra một chút thời gian có thể khiến bạn “dễ thở” hơn rất nhiều.

Đi du lịch thời gian gần đây trở nên “hối hả” hơn đặc biệt là khi di chuyển bằng đường hàng không. Do thủ tục an ninh đường bay tương đối rườm rà, hành khách thường phải có mặt tại sân bay sớm hơn giờ khởi hành 1-2 tiếng. Vì vậy, để bắt đầu chuyến đi một cách thật thoải mái, bạn nên tránh đi sát với giờ khởi hành, đề phòng cho những tai nạn nhỏ bất ngờ.

4. Lên kế hoạch trước cho các bữa ăn

Thức ăn hoàn toàn có thể trở thành một rủi ro và khiến bạn phải loay hoay trong chuyến đi của mình. Dù là chiếc bụng biểu tình, hay phân vân không biết hôm nay ăn gì, ở đâu, điều đó đều gây phiền toái đến trải nghiệm của bạn.

Do đó, bác sĩ Vasan khuyên rằng bạn nên cân nhắc về thực phẩm được sử dụng xuyên suốt chuyến đi. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn nên chuẩn bị và đóng gói đồ ăn và thức uống trên suốt chặng hành trình.

Nếu bạn và gia đình muốn trải nghiệm và lựa chọn các nhà hàng và quán ăn, hãy chắc chắn rằng bạn đã có một danh sách các địa điểm đảm bảo chất lượng được lựa chọn kỹ lưỡng từ trước.

5. Tập thở

Hơi thở rất quan trọng trong việc điều tiết tâm trạng của bạn. Đặc biệt, phương pháp này có thể áp dụng rất dễ dàng vì bạn có thể luyện tập hít thở bất cứ lúc nào hay ở đâu. Vasan chia sẻ: “Với tôi, hơi thở, thiền định và chính niệm là những điều rất tuyệt vời. Việc vận động cơ hoành có thể giúp con người giải tỏa những căng thẳng. Thậm chí, thường xuyên luyện tập hít thở sâu cũng giúp ích rất nhiều với sức khỏe thể chất của mỗi người”.

6. Vận động nhiều hơn

Với tư duy đi du lịch để nghỉ ngơi, chúng ta đôi khi có thiên hướng cho phép bản thân “lười” hơn hàng ngày. Tuy nhiên, bác sĩ tâm lý đã chỉ ra rằng việc vận động sẽ giúp cho cơ thể trở nên linh hoạt hơn, từ đó tâm trí cũng nhẹ nhàng và tránh bị căng thẳng.

7. Luôn sẵn sàng kế hoạch B

Một điều cần lưu ý để các chuyến đi không phải là một trải nghiệm tệ hại là luôn chuẩn bị ít nhất một phương án dự phòng. Điều này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc hưởng thụ cuộc vui của mình.

Một số trường hợp không mong muốn nhưng có thể xảy ra như chuyến bay bị hủy, lỡ lịch hẹn, đặt nhầm ngày khách sạn… Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra kỹ lưỡng và chủ động với kế hoạch của mình cũng như có sẵn các phương án giải quyết khi khủng hoảng bất ngờ ập tới.

Du lịch có thể tái tạo lại con người và kết nối chúng ta với thiên nhiên cũng như cơ hội để gắn bó với những người thương yêu. Vì vậy, nên tránh để chỉ một vấn đề nhỏ khiến những trải nghiệm không thể trọn vẹn.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.