Cho trẻ đi du lịch hè làm gì để bảo vệ da bé?
Sức Khỏe

Cho trẻ đi du lịch hè làm gì để bảo vệ da bé?

Mùa hè các gia đình thường tranh thủ cho con của mình đi nghỉ ngơi, nhưng ánh nắng hè gay gắt dễ làm hỏng da bé. Vậy làm gì để bảo vệ làn da mỏng manh của bé yêu nhà bạn? Tham khảo ngay những biện pháp chống nắng và bảo vệ da trẻ nhỏ mà Tin An Viên chia sẻ dưới đây nhé.

Mùa hè là thời điểm nhiều gia đình du lịch. Trong trường hợp có em bé đi cùng, cha mẹ cần lưu tâm nhiều hơn để bảo vệ trẻ – những người có làn da mỏng manh, dễ tổn thương. Tờ DT Next đưa ra các lưu ý cho phụ huynh để đảm bảo em bé khỏe mạnh và gia đình có chuyến đi vui vẻ.

Chống nắng

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc chăm sóc da trong những chuyến du lịch mùa hè là chống nắng. Trẻ sơ sinh có làn da rất mỏng manh, dễ bị bắt nắng và tổn thương.

Để tránh điều này, cha mẹ hãy đảm bảo mang theo kem chống nắng chất lượng tốt, phù hợp với làn da nhạy cảm của em bé và cung cấp khả năng bảo vệ từ SPF 50+ trở lên, chống lại tác hại của tia UVA. Cha mẹ cần thoa lên da bé ít nhất 15 phút trước khi ra ngoài và thoa lại sau mỗi vài giờ để da trẻ được bảo vệ tối ưu.

Đảm bảo con luôn đủ nước

Nhiệt độ và ánh nắng mặt trời có thể khiến da bé bị mất nước, dẫn đến khô da và gây khó chịu cho bé. Để ngăn chặn điều này, phụ huynh cần cho con uống nước thường xuyên để trẻ luôn đủ nước.

Da của bé cũng cần được nuôi dưỡng. Do đó, cha mẹ nên sử dụng kem dưỡng ẩm dịu nhẹ đều đặn nhằm mang lại hiệu quả tốt trong việc giữ cho làn da của trẻ luôn mềm mại. Phụ huynh cần thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm để khóa ẩm và giữ cho làn da bé mịn màng, khỏe mạnh trong suốt chuyến đi.

Lựa chọn trang phục rộng rãi, thoải mái

Quần áo cotton rộng rãi là lựa chọn hoàn hảo để giữ làn da bé luôn mát mẻ, khô ráo trong những ngày hè oi ả. Ngoài ra, cotton là một loại vải nhẹ nhàng và không gây kích ứng, ít gây mẩn ngứa hoặc dị ứng da. Khi soạn hành lý cho chuyến đi, cha mẹ nên mang thêm quần áo cho con vì bé có thể đổ mồ hôi hoặc bị bẩn vào ban ngày.

Mũ chống nắng cũng là món đồ tốt để bảo vệ làn da nhạy cảm của bé khỏi các tia có hại của Mặt Trời.

Lưu ý đến môi trường

Làn da của bé rất mỏng manh, nhạy cảm, các yếu tố môi trường khác nhau có thể dễ dàng gây kích ứng và khó chịu.

Để đảm bảo làn da của bé luôn khỏe mạnh trong chuyến du lịch hè, bạn cần chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ làn da. Một trong những cách đơn giản nhất để làm điều này là giữ cho làn da của bé luôn sạch sẽ và đủ nước. Tắm thường xuyên bằng nước ấm, xà phòng dịu nhẹ dành cho trẻ em có thể giúp loại bỏ bụi bẩn mà không gây khô hoặc kích ứng.

Ưu tiên các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ

Điều quan trọng là phải chăm sóc làn da mỏng manh của con bạn khi đi du lịch. Sự thay đổi về môi trường có thể làm gián đoạn thói quen chăm sóc da thông thường, dẫn đến kích ứng da, khô hoặc ngứa.

Để tránh điều này, cha mẹ cần chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp cho em bé. Họ có thể tìm những sản phẩm được thiết kế dành riêng cho trẻ sơ sinh, có công thức dịu nhẹ, không mùi. Các sản phẩm không gây dị ứng, cân bằng độ pH là lựa chọn lý tưởng vì chúng ít gây kích ứng da hoặc phản ứng dị ứng.

Ưu tiên các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ không chỉ bảo vệ làn da mỏng manh của bé mà còn giúp duy trì sự cân bằng độ ẩm tự nhiên, củng cố hàng rào bảo vệ da.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.