Chỗ đứng nào cho Xiaomi xách tay ở thị trường Việt Nam?
Thiệt Bị Điện Tử

Chỗ đứng nào cho Xiaomi xách tay ở thị trường Việt Nam?

Xiaomi Redmi Note 5 và Mi Mix 2S đã tạo nên những cơn địa chấn từ ngoại hình đến giá bán. Đặc biệt khi mức giá ngang hàng với  những chiếc máy xách tay thì tương lai dành cho smartphone xách tay Xiaomi ở Việt Nam sẽ định đoat như thế nào?

Redmi Note 5 và Mi Mix 2S của Xiaomi được công bố tại Việt Nam đã khiến không ít người bất ngờ và sửng sốt. Với lợi thế phần mềm dễ sử dụng, thời lượng pin tốt và đặc biệt đó là camera đỉnh cao, 2 chiến binh này hứa hẹn sẽ là những đối thủ cạnh tranh đáng gờm đối với các dòng smartphone đình đám.

Tuy nhiên, không ai nói trước được điều gì, khi giá những chiếc smartphone chính hãng có giá ngang bằng với dòng xiaomi được đem về Việt Nam. Thực trạng sẽ xảy ra là sự cạnh tranh trực tiếp giữa hai loại hàng hóa của “Apple Trung Quốc”.

Cạnh trang từ giá bán

Mức giá bán ra của  Redmi Note 5, Redmi Note 5 Pro chính hãng và xách tay đã bao gồm “Bảo hành vàng”. tuy nhiên, thực tế khi mua bất kỳ điện thoại nào xách tay tại Việt Nam, người dùng đã được nhận ưu đãi “Bảo hành vàng” khi máy rơi rớt màn hình, vỡ, pin chai, hỏng nguồn… Do đó, việc thêm gói bảo hành vào giá bán là bất hợp lý.

Chỗ đứng nào cho Xiaomi ở thị trường Việt Nam?

với mức giá không chênh lệch nhiều thì việc khách hàng lựa chọn một chiếc smarphone chính hãng là điều hiển nhiên. Do đó, những chiếc điện thoại xách tay có thể rơi vào vòng khủng hoảng nếu cứ giữ vững mức giá kia.

Tuy có chế độ bảo hành vàng, nhưng nhìn chung, hàng xách tay vẫn đang thua kém hàng chính hãng về mọi mặt, ngay cả chế độ bảo hành, quà tặng hay giá bán.

Dưới dây là những điểm vượt trội mà smartphone Xiaomi chính hãng sẽ vượt mặt hàng xách tay không chối cãi:

1. CÓ ROM TIẾNG VIỆT, PLAY STORE ĐẦY ĐỦ

Chỗ đứng nào cho Xiaomi ở thị trường Việt Nam?

Đa phần các sản phẩm xách tay muốn sử dụng được ở thị trường Việt Nam thì cần phải unlock bootloader. Tuy nhiên quá trình này diễn ra trong 2 tuần, đây là khoảng thời gian khá dài mà không phải ai cũng có thể chờ đợi được. Đặc biệt đối với những người ở xa thì đây là những rắc rối không hề nhỏ.

2. NHỮNG CHIẾC SMARTPHONE LUÔN CÒN NGUYÊN SEAL

Chỗ đứng nào cho Xiaomi ở thị trường Việt Nam?

Hơn nữa, những chiếc điện thoại chính hãng luôn được đảm bảo về mẫu mã, thiết bị, bảo hành chính hãng. Điều này giúp người mua yên tâm hơn khi trao tay. Riêng sản phẩm hàng xách tay, người mua luôn có tâm lý bất an và lo sợ hàng nhái, hàng kém chất lượng.

3. CHẾ ĐỘ BẢO HÀNH 

Chỗ đứng nào cho Xiaomi ở thị trường Việt Nam?

Đối với những chiếc điện thoại chính hãng thì chiếc máy của bạn gặp vấn đề nào đó thì bạn luôn yên tâm rằng “vật bất li thân” của mình sẽ được chính nhà sản xuất, cụ thể ở đây là Xiaomi tiến hành thay thế và sửa chữa cho bạn bằng những linh kiện chính hãng.

Chỗ đứng nào cho Xiaomi ở thị trường Việt Nam?

Trong khi đó, các sản phẩm xách tay muốn bảo hành phải đem đến các cửa hàng chính hãng hoặc tìm kiếm nguồn link kiện bên ngoài để thay thế. Chi phí đi lại, tiền mua thiết bị vẫn khiến người tiêu dùng lo ngại.

Lợi thế từ xưa cho đến nay mà hầu hết người dùng đều lựa chọn những chiếc smartphone Xiaomi xách tay không gì khác ngoài giá rẻ. Nhưng giờ đây nó sẽ không còn rẻ hơn nữa, giá bán chính hãng của Redmi Note 5 và Mi Mix 2S là những minh chứng cụ thể nhất cho việc Xiaomi tiến hành định giá các sản phẩm của mình vô cùng tốt ở thị trường nước ngoài về với Việt Nam.

Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây đó là: Tại sao Xiaomi lại muốn làm điều này? Tại sao họ lại muốn tự tay kết liễu những sản phẩm theo con đường xách tay của chính mình. Nhìn nhận một cách thực tế thì việc “Apple Trung Quốc” bán smartphone xách tay chạy thì chứng tỏ một điều rằng doanh số máy bán ra sẽ tăng. Vì vậy chính hãng hay xách tay bán được hàng thì Xiaomi đều được lợi.

Tuy nhiên việc Xiaomi thực hiện chính sách giá bán chính hãng vô cùng tốt ở Việt Nam và nếu để cho các sản phẩm xách tay tràn lan trên thị trường thì sẽ xảy ra một số vấn đề như sau:

Thứ nhất đối với những người sử dụng khi không máy mua phải những chiếc smartphone xách tay khi hỏng thì họ đem đến những trung tâm bảo hành chính hãng của Xiaomi thì câu trả lời nhận được sẽ là những cái lắc đầu. Và từ đây những phàn nàn, bức xúc sẽ được nảy sinh do nguyên nhân không gì khác ngoài đây cùng là những chiếc smartphone Xiaomi nhưng lại không được bảo hành.

Thứ hai là nếu người sử dụng những sản phẩm xách tay có những lúc mua phải hàng giả, hàng nhái hàng dựng thì tâm lý chung đó là họ sẽ đánh đồng về chất lượng của những sản phẩm Xiaomi, khi không tốt, kém chất lượng sẽ những điều được nhận định về các sản phẩm Xiaomi. Vì vậy việc phân phối giá bán chính hãng đối với các sản phẩm Xiaomi sẽ giúp cam kết và đảm bảo về chất lượng sản phẩm.

Chỗ đứng nào cho Xiaomi ở thị trường Việt Nam?

Thứ ba đó là, đối với những sản phẩm chính hãng thì sẽ có đầy đủ các bản ROM tiếng việt giành cho thị trường Việt Nam. Đôi khi đối với những người sử dụng những chiếc smartphone xách tay thì cửa hàng sẽ có những lúc không cài những bản ROM chính thức từ phía Xiaomi. Những tình trạng giật, lag sẽ xảy ra. Vì vậy Xiaomi muốn gây dựng lòng tin đối với người dùng ở Việt Nam, ông lớn Trung Quốc này muốn tập trung xây dựng và phát triển một thị trường Việt Nam vững mạnh. Và việc họ  kiểm soát sản phẩm chất lượng là một trong những hành động cụ thể nhất.

Chỗ đứng nào cho Xiaomi ở thị trường Việt Nam?

Giờ đây cơ hội cho những sản phẩm xách tay như ánh sáng cuối đường hầm. Việc được bán ra sớm hơn có lẽ sẽ là điểm vượt trội duy nhất của những chiếc smartphone Xiaomi so với những chiếc máy chính hãng.

Trên đây là bài phân tích về những nguyên nhân khiến cho những chiếc smartphone Xiaomi xách tay đang đứng trước một tương lai vô cùng chết chóc. Ý kiến của bạn về vấn đề này là như thế nào, và nếu là bạn thì bạn sẽ chọn mua hàng xách tay để có được những trải nghiệm sớm nhất hay chờ đợi để có được những sản phẩm ổn định và chất lượng do hàng chính hãng đem lại. Hãy chia sẻ quan điểm để cùng nhau bàn luận nhá.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.