Cách ăn uống khoa học để có vẻ ngoài trẻ trung
Làm Đẹp

Cách ăn uống khoa học để có vẻ ngoài trẻ trung

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống khoa học không chỉ giúp cơ thể đủ chất, hạn chế bệnh tật mà còn giúp chống lão hóa sớm, duy trì làn da khỏe mạnh. Vậy bạn đã biết cách ăn uống khoa học để có vẻ ngoài trẻ trung, vóc dáng cân đối chưa? Nào hãy cùng tìm hiểu nhé.

Không sử dụng ống hút

Khi dùng ống hút, động tác mím môi liên tục làm các cơ quanh miệng chuyển động lặp đi lặp lại. Điều này gây hư hại cấu trúc collagen, hình thành nếp nhăn.

Ăn thực phẩm chứa chất chống oxy hóa

Theo Byrdie, gốc tự do đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Thực đơn giàu chất chống oxy hóa như vitamin A, C và E, polyphenols, resveratrol giúp duy trì vẻ ngoài tươi trẻ, hạn chế lão hóa sớm.

Bổ sung đồ ăn giàu probiotic

Thực phẩm lên men chứa lợi khuẩn không chỉ tốt cho sức khỏe đường ruột. Chúng hỗ trợ chống lão hóa sớm, chống viêm. Ngoài thực phẩm, mỹ phẩm chứa thành phần lên men cũng ngày càng phổ biến. Nguyên liệu tạo nên các chiết xuất lên men có thể kể đến như đậu nành, gạo, nấm… Quá trình lên men nâng cao hiệu quả của những thành phần tự nhiên, tạo điều kiện hấp thụ vào da dễ dàng hơn.

Dung nạp protein

Protein là một trong những thành phần xây dựng nên mô da. Hấp thụ đầy đủ chất dinh dưỡng này là điều cần thiết để có làn da căng mọng, khỏe mạnh. Protein chứa 2 amino acid là L-lysine và L-proline, hỗ trợ sản xuất collagen. Protein cũng cung cấp các amino acid khác để tạo ra keratin – thành phần cấu trúc của tóc và móng.

Ăn ít đường

Carbohydrate đơn giản như đường tinh luyện, bánh mỳ trắng và soda làm gia tăng đột biến lượng insulin. Điều này dẫn đến những phản ứng viêm. Tình trạng viêm tạo ra các enzyme phá vỡ collagen và elastin, khiến da chảy xệ. Đường được tiêu hóa gắn vào collagen thông qua quá trình glycation. Ngoài việc gây lão hóa, glycation còn làm trầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá và chứng đỏ mặt (rosacea).

Cung cấp chất béo lành mạnh

Omega-3 và 6 là 2 loại chất béo lành mạnh có tác dụng duy trì làn da tươi trẻ. Omega-3 giúp nuôi dưỡng, duy trì làn da rạng rỡ, mềm mại. Còn omega-6 xây dựng nên màng tế bào. Chúng ngăn ngừa tình trạng khô da, đẩy lùi nếp nhăn. Quả bơ, dầu thực vật (olive, argan, hướng dương), hạt óc chó, cá hồi, đậu nành… là một số thực phẩm giàu chất béo lành mạnh.

Giảm lượng muối

Chế độ ăn nhiều muối gây giữ nước. Từ đó, mặt và cơ thể sẽ trông sưng húp, phù nề. Nó cũng góp phần hình thành quầng mắt, bọng mắt khiến vẻ ngoài của bạn thiếu sức sống.

Uống nhiều nước

Cung cấp đủ nước hàng ngày nhằm hỗ trợ quá trình thanh lọc diễn ra hiệu quả. Ngoài ra, thói quen này còn tăng cường quá trình hydrat hóa của da. Da ngậm nước sẽ giảm hiện tượng tiết dầu quá mức, ngăn ngừa mụn. Ảnh: Men’s Health, Dumb Little Man.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.