Cách trị mụn xung quanh vùng miệng nhanh và hiệu quả nhất
Làm Đẹp

Cách trị mụn xung quanh vùng miệng nhanh và hiệu quả nhất

Mụn quanh miệng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây đau rát, khó chịu vô cùng. Do đó, hôm nay Tin An Viên sẽ bật mí với bạn các cách trị mụn xung quanh vùng miệng nhanh và hiệu quả nhất. Nếu bạn đang có mụn quanh miệng thì đừng bỏ qua những chia sẻ dưới đây từ Tin An Viên nhé.

Nổi mụn là tình trạng thường gặp ở bất kỳ ai khi có những thay đổi về cơ địa. Theo nghiên cứu từ các chuyên gia về sức khỏe, việc chăm sóc da đúng cách sẽ giúp giảm bớt tình trạng nổi mụn và làn da trở nên mịn màng hơn. Theo các chuyên gia da liễu, mọc mụn trên làn da, đặc biệt là khu vực gần miệng là do vi khuẩn, sản xuất bã nhờn dư thừa dẫn đến bít lỗ chân lông.

Nguyên nhân gây mụn cũng có thể là do tuyến mồ hôi, hay thường xuyên trang điểm, tẩy trang chưa kỹ khiến làn da không được thông thoáng.

Bên cạnh đó, cũng không loại trừ nguyên nhân gây nên mụn xung quanh vùng miệng là do thay đổi nội tiết tố, thay đổi thời tiết hay ăn quá nhiều đồ dầu mỡ. Chính vì vậy, cách tốt nhất để đề phòng, ngăn ngừa và giảm bớt tình trạng nổi mụn xung quanh môi là cần chú trọng đến việc giữ vệ sinh cho da.

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe da cũng đưa ra lời khuyên rằng, nên thoa một lớp kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da khi ra ngoài trời. Đồng thời, xịt khoáng liên tục để giữ ẩm cho làn da mặt, đặc biệt là giữ vùng miệng không bị khô; kết hợp với việc uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm cho làn da, nhất là trong thời tiết giao mùa hanh khô.

Ngoài ra, bạn cần tẩy trang thật kỹ càng trước khi đi ngủ và hạn chế ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất béo hay bơ sữa vì chúng có thể gây nên tình trạng nổi mụn.

Trong trường hợp bạn bị nổi mụn xung quanh vùng miệng, một số lời khuyên dành hữu ích là nên thoa benzoyl peroxide lên vùng da bị tổn thương, triệt tiêu các vi khuẩn gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Nếu trong trường hợp không giảm được tình trạng mụn mọc xung quanh môi, hoặc tình trạng da trở nên nghiêm trọng, hãy đến bệnh viện da liễu, cơ sở y tế thăm khám để có hướng điều trị phù hợp.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.