Cách chọn chọn bòn bon ngon, sạch ít người biết
Ẩm Thực

Cách chọn chọn bòn bon ngon, sạch ít người biết

Cách chọn chọn bòn bon ngon, sạch ít người biết

Bòn bon là một trong những trái cây thanh mát được nhiều người yêu thích. Loại trái cây này phổ biến từ Quảng Nam đến đồng bằng sông Cửu Long vào thời gian từ tháng 6-8 hoặc 9-10 hàng năm tùy theo miền. Tuy nhiên, hiện nay vì lợi nhuận nhiều thương lái đã sử dụng hóa chất để kích cho bòn bon chín ép hoặc ngâm hóa chất để trái có vị ngọt hơn bình thường. Nếu dùng nhiều sẽ rất nguy hại cho sức khỏe. Do đó, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ đôi chút về mẹo lựa bòn bon vừa ngon, vừa an toàn dành cho bạn tham khảo.

Mẹo chọn bòn bon ngon, không hóa chất

Lớp vỏ

Nếu chín tự nhiên, bòn bon có chấm kim li ti ở đít quả còn quả chín ép sẽ có màu vàng đất, bóng bẩy không tì vết. Khi bóc, loại quả chín ép còn ra nhiều mủ còn loại tự nhiên sẽ không hề có mủ.

Cuống

Vì phải hái từ sớm để dùng thuốc chín ép nên cuống quả sẽ bị thâm đen. Trái lại, loại chín tự nhiên có cuống tươi, xanh.

Thịt quả

Loại bòn bon ngon, an toàn có phần thịt trong suốt, vị chua ngọt thanh thanh. Còn quả chín ép có màu trắng đục mờ mờ, vị chua, ăn không ngon.

Hạt quả

Theo kinh nghiệm của nhiều bà nội trợ, hạt quả bòn bòn chín tự nhiên thường có màu đen còn loại chín ép có màu hơi hồng.

Kích thước

Bòn bon có nhiều kích cỡ nhưng thuốc kích thích tăng trưởng thường khiến quả có kích thước lớn hơn bình thường. Bạn nên chọn loại có kích thường bằng đốt ngón tay cái. Khi bóc ra, bên trong lộ 5 múi dính chặt, màu trong. Quả to thường có vị chua hơn ngay cả khi không bị tiêm hóa chất.

Cách bảo quản

Theo kinh nghiệm, bòn bon tươi chỉ có thể để bên ngoài với nhiệt độ thường tối đa là 4 ngày. Nếu muốn trữ lâu tới 2 tuần thì bạn nên để trong tủ lạnh ở nhiệt độ 12 độ C. Tuy nhiên, tốt nhất ăn trong khoảng 7 ngày từ lúc hái thì quả mới thơm ngon.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.