Các cách bảo vệ sức khỏe khi mùa đông giá lạnh tràn về
Sức Khỏe

Các cách bảo vệ sức khỏe khi mùa đông giá lạnh tràn về

Khi mùa đông giá lạnh tràn về bạn nên che kín mũi miệng & cổ và tai khi ra ngoài, chỉ nên thở bằng mũi, hạn chế tập thể dục ngoài trời, uống đủ lượng nước cần thiết, giữ cho nơi ở sạch sẽ và thông thoáng, nếu có mắc bệnh hãy tuân thủ nghiêm chỉnh theo hướng dẫn của bác sĩ để cơ thể khỏe mạnh nhé. 

Che kín mũi miệng, cổ và tai khi ra ngoài

Người bệnh sử dụng khăn quàng cổ, mũ len che tai, giữ ấm khi đi ra ngoài trời. Tránh để không khí lạnh tiếp xúc những vùng nhạy cảm như tai, mặt, cổ, mũi. Che miệng và mũi bằng khăn quàng cổ hoặc khẩu trang làm ấm không khí xung quanh mũi, duy trì độ ẩm.

Thở bằng mũi

Thở bằng mũi tốt hơn thở bằng miệng. Kết hợp thở bằng mũi với che kín mặt khi ra ngoài giúp phòng ngừa tức ngực, khó thở và co thắt phế quản do cảm lạnh.

Hạn chế tập thể dục ngoài trời

Tập thể dục ngoài trời lúc lạnh có thể gây khó thở do hoạt động thể chất làm tăng hoạt động hô hấp. Điều này dẫn đến cảm giác căng cứng, nóng rát, thở khò khè.

Người không mắc bệnh phổi tập thể dục ngoài trời khi nhiệt độ xuống thấp, kéo dài hơn 30 phút, có thể gặp triệu chứng tương tự. Khi trời bớt lạnh, người bệnh có thể mặc quần áo giữ ấm, cung cấp đủ nước và giảm cường độ hoặc thời gian tập luyện. Nếu hụt hơi nên dừng lại, lấy lại bình tĩnh và chờ nhịp thở trở lại bình thường.

Uống đủ nước

Không khí cả bên ngoài và bên trong nhà đều khô hơn khi trời chuyển lạnh, khiến cơ thể mất nước nhanh hơn. Uống đủ nước làm loãng cho chất nhầy và đờm, từ đó bảo vệ mũi và phổi.

Ngoài nước lọc, các loại trà thảo dược nóng hoặc ấm, nước chanh, mật ong nguyên chất cũng có thể làm dịu đường thở, điều hòa hô hấp tốt hơn.

Giữ nơi ở sạch sẽ, thông thoáng

Ô nhiễm không khí có thể làm nặng thêm các triệu chứng ở người có vấn đề về hô hấp. Theo dõi dự báo và giữ cho nhà ở luôn sạch sẽ, không có bụi và các chất gây dị ứng khác ảnh hưởng đến hô hấp.

Sử dụng máy tạo độ ẩm để cân bằng độ ẩm trong không khí trong nhà. Làm sạch thiết bị thường xuyên để vi khuẩn và nấm mốc không tích tụ và thải vào không khí.

Tập thể dục trong nhà

Duy trì hoạt động và tập thể dục giữ cho máu lưu thông và cơ thể ấm áp. Chúng còn hỗ trợ tăng cường sức khỏe phổi tập luyện ở mức độ phù hợp. Khi không thể ra ngoài, người bệnh có thể tập thể dục trong nhà để đảm bảo sức khỏe.

Sử dụng thuốc theo chỉ định

Thuốc giúp kiểm soát tình trạng bệnh, một số được sử dụng thường xuyên, trong khi số khác dùng có triệu chứng phát sinh. Người bệnh cần tuần theo hướng dẫn của bác sĩ.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.