Áp dụng bí kíp này để phòng tránh dị ứng mùa nắng nóng
Sức Khỏe

Áp dụng bí kíp này để phòng tránh dị ứng mùa nắng nóng

Nếu bạn có tiền sử dị ứng vào những ngày nắng nóng hoặc muốn bảo vệ cơ thể tránh khỏi tái hại của môi trường thì hãy áp dụng ngay những bí kíp tuyệt vời sau đây.

Dị ứng thời tiết là nỗi lo của nhiều người khi hè tới, đặc biệt là những ngày nắng nóng như đổ lửa. Các dấu hiệu thường gặp chứng bệnh này như nổi mẩn đỏ, viêm da, nóng, rát da, ngứa ngáy và đau nhức.

Áp dụng bí kíp này để phòng tránh dị ứng mùa nắng nóng

Dị ứng thời tiết nắng nóng không chỉ diễn ra vào ban ngày, mà còn diễn ra cả vào ban đêm. Khiến cơ thể có cảm giác bức bối, bí bách, khó chịu mà còn gây bất tiện cho sinh hoạt hàng ngày. Do vậy, bạn hãy áp dụng ngay 1 trong các biện pháp dưới đây để hạn chế tác động của chứng bệnh này.

Che chắn kỹ càng khi ra đường

Đây là một việc đơn giản nhưng có tác dụng vô cùng hiệu quả. Khi bị dị ứng thời tiết, làn da của bạn nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Vì những ngày nắng nóng cực điểm, có rất nhiều tia UV, tia cực tím có thể gây nên tình trạng mẫn đỏ, rát da và kích thích cơ thể tiết nhiều mồ hôi. Khi các vết mẩn đỏ này tiếp xúc với mồ hôi bẩn và ẩm ướt, chúng sẽ gia tăng cảm giác ngứa ngáy, đau nhức.

Áp dụng bí kíp này để phòng tránh dị ứng mùa nắng nóng

Ngoài ra, khi bị ngứa, bạn thường xuyên gãi mạnh tay, tạo ra các vết xước. Chúng có thể bị loét nếu để mồ hôi mang theo vi khuẩn ngấm vào. Cần che chắn kỹ càng, nhất là vùng mặt, gáy, cánh tay và chân.

Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát

Ngày hè nắng nóng, mặc quần áo bí bách sẽ rất dễ nhiễm khuẩn và không tốt cho quá trình thoát hơi của lỗ chân lông. Quần áo rộng rãi  giúp bạn xoa dịu cảm giác nóng rát, bí bách khi bị dị ứng thời tiết. Các loại quần áo bằng cotton sẽ giúp thấm hút mồ hôi và làm mát cơ thể. Thay vì lựa chọn những loại quần áo làm từ sợi tổng hợp gây hầm, bí, hãy ưu tiên các sản phẩm làm từ sợi cotton vì chúng có thể tạo điều kiện cho làn da được “thở”.

Áp dụng bí kíp này để phòng tránh dị ứng mùa nắng nóng

Ngoài ra, mặc quần áo chật còn khiến vết thương trầm trọng hơn. Các hóa chất trong vải và xà phòng có thể lợi dụng lúc này tấn công vào da và vết thương của bạn, gây ghẻ ngứa, lở loét. Do vậy, bạn hãy mặc quần áo rộng để bảo vệ và hạn chế tổn thương cho làn da của mình.

Bổ sung các thực phẩm trị dị ứng tự nhiên

Bạn có thể phòng dị ứng bằng cách bổ sung các loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Đó là trà xanh, mật ong, các loại quả như cam, bưởi, dứa, dưa lưới, dâu tây… thực phẩm giàuvitamin A, C, E, chất chống oxy hóa tự nhiên sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch và làm mát cơ thể vô cùng hiệu quả. Các khoáng chất hỗ trợ quá trình tự phục hồi tổn thương của cơ thể. Đây được xem là giải pháp hạn chế dị ứng thời tiết an toàn, không tác dụng phụ và rất dễ áp dụng.

Áp dụng bí kíp này để phòng tránh dị ứng mùa nắng nóng

Uống nhiều nước

Ngày hè, cơ thể cần rất nhiều nước để bù lại lượng nước mất đi qua thoát mồ hôi và tiểu tiện. Khi bị dị ứng thời tiết, uống nước không chỉ giúp máu lưu thông tốt hơn mà còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Trong thời tiết mùa hè oi bức, nước sẽ điều hòa thân nhiệt, làm mát cơ thể, từ đó hạn chế cảm giác bỏng rát do các nốt đỏ, sưng, phồng rộp gây nên. Ngoài nước lọc, bạn có thể sử dụng thêm các loại nước hoa quả, nước trà xanh, nước ép bí đao… để bổ sung thêm các vi chất có lợi cho cơ thể, hỗ trợ điều trị chứng dị ứng thời tiết một cách nhanh chóng và an toàn.

Áp dụng bí kíp này để phòng tránh dị ứng mùa nắng nóng

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.