Anh để mắt an ninh mạng của Huawei
Công Nghệ

Anh để mắt an ninh mạng của Huawei

Sau Mỹ, Australia, mới đây Anh đưa hãng công nghệ Trung Quốc Huawei vào tầm ngắm an ninh do lo ngại rủi ro các mạng viễn thông nước này bị tấn công.

huaweia

Hãng công nghệ Trung Quốc Huawei đang phải đối mặt với sự tăng cường giám sát từ cơ quan chức năng ở Anh do hãng này bị phát hiện sử dụng một thành phần phần mềm cũ được bán bởi một công ty có trụ sở tại Mỹ, một trong những quốc gia từng cáo buộc thiết bị của họ có thể gây ra mối đe dọa an ninh.

Tháng trước, báo cáo từ một ủy ban giám sát của chính phủ Anh cho thấy kết quả phân tích thiết bị Huawei phát hiện những chuỗi cung ứng kỹ thuật và “khiếm khuyết” để lộ, khiến cho các mạng viễn thông của Anh đối mặt với các rủi ro an ninh mới.

companu

Reuters dẫn lời 3 nguồn tin giấu tên cho biết một trong những nguy cơ đó xuất phát từ việc Huawei vẫn sử dụng hệ điều hành VxWorks của công ty Wind River Systems có trụ sở ở California.

Cũng theo các nguồn tin trên, phiên bản VxWorks đang được Huawei sử dụng sẽ ngừng nhận các bản vá bảo mật và cập nhật từ Wind River vào năm 2020.

huawei

Tuy nhiên, một số sản phẩm được nhúng vào sẽ vẫn hoạt động sau thời gian đó – có khả năng khiến các mạng viễn thông Anh dễ bị tấn công.

Các nghị sỹ Mỹ và Australia cho biết các sản phẩm của Huawei có thể được sử dụng để tạo thuận lợi cho các hoạt động gián điệp của Trung Quốc, một cáo buộc mà nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới nhiều lần phủ nhận.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.