6 điểm du lịch gây “tiếc nuối” ở Đà Lạt
Du Lịch

6 điểm du lịch gây “tiếc nuối” ở Đà Lạt

6 điểm du lịch gây “tiếc nuối” ở Đà Lạt

Xứ sở ngàn hoa thơ mộng không chỉ được biết đến với muôn hoa khoe sắc, cảnh quan cực kỳ thơ mộng, nhiều món ăn ngon mà còn bởi những tọa độ đốn tim du khách. Thế nhưng, do sự tàn phá của thiên nhiên và con người mà một số điểm du lịch của Đà Lạt nay chỉ còn là hoài niệm. Tiêu biểu nhất trong số đó là Ma Rừng Lữ Quán, hàng ghế trắng ở khu vực nhà văn hóa thiếu nhi, trường cao đẳng Sư phạm Đà Lạt,….

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt từng là điểm tham quan hút khách khi đến thành phố mờ sương. Trường trước kia mang tên Grand Lycée Yersin, được xây dựng năm 1927, do kiến trúc sư Moncet thiết kế và chỉ đạo thi công. Hội Kiến trúc sư Thế giới (UIA) công nhận đây là một trong số 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ 20. Ngày 28/12/2001, ngôi trường đã vinh dự được Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích Kiến trúc cấp quốc gia.

Nhà trường đã quyết định cấm du khách từ tháng 4. Lý do được đưa ra là nhằm đảm bảo an ninh trật tự và vệ sinh cảnh quan trường học. Một thông báo nhỏ về việc này được dán trước cổng trường. Du khách tới Đà Lạt không nên mất công tới đây để tránh phí thời gian.

Tiệm bánh Cối Xay Gió

Tiệm bánh Cối Xay Gió hiện có 3 cơ sở quanh khu trung tâm của thành phố Đà Lạt. Tuy nhiên, cơ sở trên đường Hòa Bình với bức tường vàng đã trở thành “huyền thoại” là tọa độ được ưa thích nhất.

Đây cũng là nơi có số phận hẩm hiu bậc nhất khi “năm lần bảy lượt” phải sơn lại tường vì hành động phá hoại của những vị khách thiếu ý thức. Hiện nay, bức tường vàng đã trở về nguyên trạng. Bạn sẽ phải tốn khá nhiều thời gian để chụp tấm ảnh ra hồn vì có rất đông du khách tập trung ở đây.

Cầu gỗ săn mây ở Đồi chè Cầu Đất

Cầu gỗ săn mây cũng thuộc danh sách những tọa độ “vang bóng một thời” ở Đà Lạt. Tọa độ này nằm trong khu vực đồi chè Cầu Đất, cách trung tâm thành phố khoảng 25 km. Du khách đến đây thường được “dắt tour” bởi những người bản địa với giá vài chục nghìn đồng/lượt. Việc quá đông khách du lịch tìm đến đây “săn mây” khiến ban quản lý khó kiểm soát. Do đó, họ đã quyết định đóng cửa khu du lịch này từ tháng 5.

Dù đã bị đóng cửa, nhiều kẻ gian vẫn lợi dụng danh tiếng của cây cầu gỗ này để lừa đảo du khách. Hồi tháng 8, một nữ du khách đã mất oan cả triệu đồng vì tin lời kẻ lừa đảo “dắt tour” ở cây cầu này. Hiện nay, du khách vẫn có thể săn mây ở một số khu vực khác. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo kĩ bởi vào một số thời điểm, việc săn mây là bất khả thi.

Nhà văn hóa thiếu nhi Đà Lạt

Từng có thời, dãy ghế trắng ở khu vực khán đài ngoài trời, thuộc Nhà văn hóa thiếu nhi Đà Lạt nổi rần rần trên mạng xã hội với những bức ảnh check-in “đẹp như Hàn Quốc”. Tuy nhiên, tình trạng du khách leo trèo, dẫm đạp khiến những chiếc ghế hư hại nặng buộc ban quản lý phải ra thông báo cấm tham quan vào đầu năm 2018.

Ma Rừng Lữ Quán

Trận mưa lớn hồi đầu tháng 8 đã khiến khu du lịch Ma Rừng Lữ Quán bị tàn phá nặng nề. Trên fanpage, ban quản lý địa điểm này đã thông báo tạm ngừng đón khách để sửa chữa và nâng cấp. Trước trận lũ, tọa độ này từng rất được lòng du khách vì khung cảnh thơ mộng, đẹp tựa chốn thần tiên.

Quán cà phê homestay Wilder-nest

Quán cà phê homestay Wilder-nest có số phận khá hẩm hiu. Nơi này từng rất nổi tiếng với góc chụp đồng cỏ mênh mông và cây cầu gỗ trắng. Chỉ cần ngồi trên chiếc ghế nhỏ và giơ điện thoại lên chụp, du khách đã có thể bỏ túi bức ảnh sống ảo cực nghệ trong không gian đậm chất thơ.

Nơi này từng phải đóng cửa hồi tháng 3 sau trận cháy lớn. Đến cuối tháng 8, quán cà phê homestay này tiếp tục phải đóng cửa vì vấn đề tranh chấp đất. Ban quản lý cho biết họ đã tính chuyện chuyển địa điểm mới trong thời gian tới.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.