5 Cách tẩy trắng áo sơ mi đón Tết
Thời Trang

5 Cách tẩy trắng áo sơ mi đón Tết

5 Cách tẩy trắng áo sơ mi đón Tết

Bạn thích những chiếc áo màu trắng tinh khôi, nhã nhặn vì chúng vữa dễ mặc lại rất dễ phối đồ và bạn đang có ý định mặc chúng trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới nhưng khi lục tủ đồ thì ôi thôi…những chiếc áo đã ngả sang màu vàng hết.

Làm sao để tẩy trắng áo nhanh chóng để trả lại chiếc áo trắng cho bạn vi vu đón xuân? Hãy tham khảo ngay 5 cách tẩy trắng áo sơ mi đón Tết mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

1.”Nhờ cậy” chanh tươi

Chanh tươi chứa axit citric, có tác dụng loại bỏ hiệu quả những vệt ố vàng trên quần áo. Ngày nay, loại trái cây có vị chua này trở nên phổ biến trong việc tẩy trắng áo sơ mi, thay cho các hợp chất hóa học.

Nếu muốn sở hữu chiếc sơ mi trắng hoàn hảo, bạn hãy cắt lát 2 quả chanh cho vào nước đun sôi, sau đó tắt lửa và để áo vào ngâm khoảng 1h và mang đi giặt sạch.

Bên cạnh đó, bạn có thể trộn hỗn hợp chanh với bột giặt rồi áp dụng lên chỗ cần làm sạch. Sau 10 – 15 phút, bạn sẽ bất ngờ vì hiệu quả trắng sáng nó mang lại.

Sự kết hợp của quả chanh mọng nước cùng baking soda cũng là gợi ý hay. Hãy rắc một muỗng canh baking soda lên vết bẩn và dùng chanh chà xát khoảng 15 phút, rồi xả lại bằng nước ấm. Chanh không chỉ tẩy trắng mà còn giúp khử mùi hôi trên trang phục hiệu quả.

2. Thử nghiệm với rượu vodka

Những ngày này, phái mạnh đắn đo chọn rượu ngon để làm quà biếu, hoặc dùng nhâm nhi trong các bữa tiệc. Các chị em cũng nên mua rượu, nhưng dùng để… giặt quần áo.

Rượu vodka được khuyên dùng trong việc hỗ trợ tẩy trắng áo sơ mi. Bạn hãy trộn ít rượu vào nước theo tỷ lệ 1:1 và bôi chúng lên vùng ố vàng của áo. Chỉ trong thời gian ngắn, vết bám bẩn sẽ nhanh chóng biết mất, mang lại chiếc áo trắng sáng như mới.

Bạn đừng lạm dụng loại rượu này vì độ cồn của nó khá cao (từ 35-50%), nên mùi hương tỏa ra sẽ không được dễ chịu. Giá cả của một chai rượu cũng không rẻ. Do đó, rượu vodka chỉ nên dùng tẩy trắng quần áo vào dịp lễ Tết.

3. Khoai tây mang đến hiệu quả bất ngờ

Một loại nguyên liệu dễ dàng tìm thấy trong nhà bếp là khoai tây. Bên cạnh công dụng tốt cho sức khỏe, khoai tây còn giúp tẩy vết mốc ẩm trên áo sơ mi.

Bạn chỉ cần cắt lát khoai tây chưa qua chế biến rồi chà xát vào vùng cần làm sạch, sau đó ngâm nước khoảng 10-15 phút và giặt cùng bột giặt. Nhựa khoai sẽ đánh bay vết bẩn, đảm bảo kết quả làm hài lòng bạn.

Ngoài ra, nếu áo sơ mi lắm mùi hôi, bạn có thể khử chúng bằng cách tận dụng vỏ khoai tây. Bạn hãy cho ít vỏ khoai tây vào nồi nước đun nóng cùng áo sơ mi. Sau 5 – 10 phút, vết bẩn lẫn mùi hôi sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

4. Đừng quên oxy già

Trong tủ thuốc gia đình bạn ắt hẳn không thể thiếu oxy già dùng cho việc khử trừng vết thương. Nhưng ít ai nghĩ chất lỏng tên khoa học hydrogen peroxide còn có khả năng cuốn đi các vết dơ trên áo.

Bạn hãy cho oxy già vào thau ngâm cùng áo bẩn trong khoảng 15 – 30 phút, sau đó đem giặt với nước sạch và phơi nắng. Hoặc cách thứ 2 là trộn 1/4 chén bột giặt với 1/4 chén oxy già và 2 lít nước ấm. Cho quần áo vào dung dịch đã pha để 30 phút rồi đem đi xả lại với nước.

Oxy già không mang nhiều tác dụng độc hại như các hợp chất hóa học khác. Vì thế, bạn có thể yên tâm sử dụng cho việc tẩy trắng, khử sạch mùi khó chịu trên chiếc áo sơ mi của mình.

5. Sản phẩm tẩy trắng áo sang chảnh của giới nhà giàu

Bên cạnh nguyên liệu thiên nhiên, bạn không nên loại trừ việc tẩy trắng quần áo bằng hợp chất hóa học thông dụng. Hiện nay, trên thị trường quốc tế có các dòng thuốc tẩy trắng hiệu quả với giá cả đi đôi với chất lượng.

Ngoài ưu điểm thân thiện với môi trường, các loại sản phẩm tẩy rửa cao cấp này còn có mùi thơm rất dễ chịu, đúng chuẩn khách sạn 5 sao. Do giá quá cao và cũng chỉ bán ở nước ngoài như Mỹ, Anh hay Pháp… nên việc chờ mua được các sản phẩm này chắc chắn sẽ khá lâu.

Đơn cử là thuốc tẩy đa năng “All-Purpose Bleach Alternative” của hãng The Laundress. Mặc dù thuốc tẩy của Laundress cũng là chất hóa học, nhưng nó có dạng hạt li ti không mùi, không gây tác động xấu đến môi trường. Mỗi lọ thuốc tẩy có giá 15 USD (gần 350.000 đồng) với thiết kế giống như một chai hoa cao cấp.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.