Uống nước dừa tươi khi bụng đối nên hay không?
Sức Khỏe

Uống nước dừa tươi khi bụng đối nên hay không?

Dừa tươi có tác dụng giải nhiệt, làm mát cơ thể rất hiệu quả. Tuy nhiên, uống nước dừa khi đói có tốt không? thì không phải ai cũng biết.

Uống nước dừa tươi khi bụng đối nên hay không?

Nước dừa từ xưa đã được dùng để làm thức uống giải khát rất tốt cho sức khỏe. Ngoài việc sử dụng phần nước, các bộ phận trên cây dừa như thân, lá và cùi dừa đều được tận dụng. Nước dừa có hàm lượng calo thấp nên có tác dụng giảm cân. Bên cạnh đó, dừa chứa nhiều chất chống oxi hóa, các  axit amin, enzyme, vitamin B-complex, vitamin C và một số khoáng chất khác như sắt, canxi, kali, magiê, mangan và kẽm.

Mỗi một thành phần dinh dưỡng có trong dừa đều giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc cơ thể, chống lão hóa, chốn cao huyết áp, huyết khối và chống ung thư vô cùng hiệu quả.

Đặc biệt là đối với sức khỏe phụ nữ, nước dừa có tác dụng tích cực trong việc cải thiện sắc tố da, làm trắng và mịn da.

Lợi ích của nước dừa tươi đối với sức khỏe

Giải khát tuyệt vời

Uống nước dừa sẽ giúp bạn đánh bại cơn khát nhanh chóng, bù đắp các chất điện phân do tình trạng nôn mửa, tiêu chảy và xuất mồ hôi. Tuy nhiên, khi mới đi nắng về, bạn tuyệt đối không được uống nước dừa ngay lập tức. Nên nghỉ ngơi một chút cho cơ thể hạ nhiệt, sau đó uống nước dừa tươi với từng ngụm nhỏ.

Giảm huyết áp

Một lượng lớn vitamin C, kali và magiê có trong nước dừa sẽ giúp cơ thể cân bằng lượng đường huyết, kiểm soát huyết áp, đặc biệt là người bị cao huyết cao. Đây là một trong những lợi ít hàng đầu của loại thức uống bổ dưỡng này.

Giảm nguy cơ bệnh tim

Dù có chứa nhiều chất béo nhưng phần lớn chất béo trong dừa không chứa cholesterol. Với tác dụng tích cực trong việc bảo vệ tim mạch. Nước dừa có khả năng làm giảm LDL hoặc cholesterol xấu và làm tăng mật độ lipoprotein, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Giải tỏa nôn nao khi uống rượu

Khi bạn uống rượu sẽ làm cho cơ thể mất nước và do đó bạn bị mất ngủ trầm trọng vào buổi sáng. Uống nước dừa vào lúc này sẽ bổ sung các chất điện giải trong cơ thể và tăng cường hydrat hóa giúp giải tỏa nôn nao sau khi uống rượu.

Giảm cân

Nước dừa rất tốt cho việc giảm cân, vì nó chứa ít calo và dễ đi vào dạ dày. Nước uống này có chứa các enzym hoạt tính sinh học giúp thúc đẩy tiêu hóa, tăng cường sự trao đổi chất béo, đốt cháy mỡ thừa và giảm cân.

Điều trị nhức đầu

Những người bị chứng đau đầu và đau nửa đầu thường là do cơ thể mất nước. Việc bổ sung nước dừa thường xuyên sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn, tinh thần tươi trẻ, thoải mái. từ đó, loại bỏ các chứng đau đầu và đau nửa đầu.

Trị chứng khó tiêu

Dạ dày khó chịu xảy ra do chứng khó tiêu với nhiều lý do. Uống nước dừa giúp giảm bớt tình trạng này và cũng giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến dạ dày.

Bổ sung chất điện giải sau khi tập

Nước dừa chứa một lượng chất khoáng rất tốt và thành phần của nó rất dễ hấp thu bởi cơ thể. Do đó, uống nước dừa sau khi tập luyện giúp bổ sung các chất điện giải bị mất, năng lượng và cũng ngăn ngừa sự đổ vỡ cơ.

Uống nước dừa tươi khi bụng đối nên hay không?

Vậy, có nên uống nước dừa khi bụng đói?

Tạp chí Boldsky cho biết, lâu nay có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng nước dừa tươi không được tiêu thụ khi dạ dày trống rỗng. Nhưng sự thật là, có thể uống nước dừa khi bụng đói. Uống một cốc nước dừa tươi mỗi ngày khi bụng đói không những cung cấp thêm sức mạnh cho hệ thống miễn dịch mà còn bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn và các vi sinh vật khác. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên bạn khi uống nước dừa nên uống từng chút một và không nên uống quá nhiều (quá 3 trái/ngày) sẽ lại gây hại cho sức khỏe.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.