Tại sao bà bầu nên bổ sung sắt để tránh thiếu máu suốt thai kỳ?
Sức Khỏe

Tại sao bà bầu nên bổ sung sắt để tránh thiếu máu suốt thai kỳ?

Tại sao bà bầu nên bổ sung sắt để tránh thiếu máu suốt thai kỳ?

Sắt là yếu tố không thể thiếu để mẹ bầu và thai nhi có một thai kỳ khỏe mạnh. Do đó, việc bổ sung sắt là vấn đề sức khỏe được nhiều mẹ bầu quan tâm. Nhưng không phải ai cũng biết cách bổ sung sắt đúng cách và hiệu quả. Đó là lý do mà Tin An Viên muốn chia sẻ đến quý độc giả bài viết này về tác dụng của sắt với thai kỳ. Hãy cùng tham khảo và bổ sung đủ sắt để mẹ khỏe con khỏe các mẹ bầu nhé.

Sắt là thành phần không thể thiếu đối với cơ thể. Nhu cầu sắt ở phụ nữ mang thai tăng cao bởi sắt tham gia tạo máu, đóng vai trò quan trọng trong quá trình tạo nhân và phân chia tế bào, tạo ra những tế bào mới.

Trong 10-16 ngày khi bắt đầu thụ thai, các tế bào thần kinh của thai nhi được tạo ra hàng loạt nhờ sắt và acid folic. Nhiều bà mẹ trước khi mang thai không hề biết mình bị thiếu máu.

Thiếu máu thiếu sắt nghiêm trọng như thế nào?

Thiếu máu do thiếu sắt là tình trạng hồng cầu bị giảm cả về số lượng và chất lượng, cơ thể bị thiếu máu vì không tổng hợp đủ hemoglobin do thiếu sắt.

Phụ nữ mang thai bị thiếu máu thiếu sắt sẽ tăng nguy cơ suy dinh dưỡng bào thai, tăng tỷ lệ bệnh tật và tử vong, sinh non. Bản thân người mẹ không đủ sữa, cảm xúc bất ổn, còn trẻ sơ sinh có nguy cơ cao bị thiếu máu thiếu sắt, để lại hậu quả lâu dài như kém phát triển nhận thức, giao tiếp, học tập và sinh hoạt kém.

Fogyma anh 2
Khi thiếu máu thiếu sắt, mẹ bầu dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi.Giải pháp phòng ngừa cho mẹ bầu

Để phòng ngừa thiếu máu thiếu sắt, mẹ bầu cần bổ sung sắt từ thực phẩm giàu chất sắt hoặc dùng thuốc. Những loại thực phẩm giàu sắt có thể kể đến thịt nạc, thủy hải sản, trứng, các nguồn thức ăn thực vật như đậu đỗ, vừng, lạc… Mẹ cũng cần bổ sung thức ăn giàu vitamin C để tăng cường hấp thu sắt.

Trong khi đó, thuốc sắt dùng cho bà bầu phụ thuộc vào nhu cầu của từng người, thời kỳ thai và mức độ thiếu máu thiếu sắt. Lượng sắt nguyên tố mỗi ngày có thể từ 50 mg, 100 mg hoặc hơn, sử dụng liên tục từ khi mang thai đến sau sinh.

Khi uống thuốc sắt, mẹ bầu cần lưu ý sắt dùng đường uống có thể có tác dụng phụ lên hệ tiêu hóa, cản trở sự tuân thủ thuốc và ảnh hưởng đến sức khỏe như bị táo bón, buồn nôn, đau thượng vị, nóng trong.

Để tránh các tác dụng phụ này, mẹ bầu cần sử dụng thuốc đúng hướng dẫn, liều lượng, chọn loại thuốc sắt phù hợp.

Một trong những loại thuốc sắt được quan tâm trên thị trường là Fogyma – sắt hữu cơ dạng nước với thành phần sắt nguyên tố dưới dạng phức hợp sắt III hydroxide polymantose 50 mg, giúp phòng ngừa thiếu máu thiếu sắt. Thuốc có số đăng ký VD-22658-15.

Sắt III hydroxide polymaltose dạng nước trong thuốc sắt Fogyma có cấu tạo bao gồm nhân sắt III hydroxide và màng polymantose, giống ferritin dự trữ sắt trong cơ thể. Màng polymaltose tạo sự ổn định và khả năng hòa tan của phức hợp trong môi trường pH biến thiên. Việc giải phóng có kiểm soát của sắt III từ nhân sắt III hydroxide ổn định, nguy cơ gây độc tính thấp và khả năng dung nạp tốt.

Sắt III hydroxide polymantose có kênh hấp thu chủ động và cấu tạo đặc biệt nên không bị cản trở hấp thu bởi thức ăn, tăng hiệu quả phòng ngừa thiếu máu thiếu sắt, đồng thời ít gây táo bón, nóng trong, an toàn với dạ dày.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.