Tác hại của smartphone đến làn da ít người biết
Làm Đẹp

Tác hại của smartphone đến làn da ít người biết

Tác hại của smartphone đến làn da ít người biết

Không thể phủ nhận công dụng và lợi ích của smartphone đối với cuộc sống của chúng ta nhưng điều đó không có nghĩa là smartphone không đem lại tác hại gì. Đặc biệt, việc cúi xuống nhìn màn hình smartphone trong một thời gian dài tạo nên nếp nhăn ở cổ và cằm, tương tự hành động nheo mắt dễ dàng để lại vết chân chim. Đây là một tác hại khó lường đặc biệt nghiêm trọng đối với phái đẹp đó nhé.

Có thể bạn không chú ý, nhưng hành động cúi xuống nhìn màn hình điện thoại liên tục trong một thời gian dài có thể gây ra những nếp nhăn ở cổ và cằm. Việc nheo mắt để nhìn smartphone cũng khiến mắt dễ dàng xuất hiện các vết chân chim.

Để hạn chế điều này xảy ra, bạn hãy cầm điện thoại ngang tầm nhìn, tránh sử dụng quá lâu trong điều kiện ánh sáng yếu.

Vỏ của một số dòng điện thoại được làm bằng niken và crom, dễ khiến da bị kích ứng, nổi đỏ. Hãy khắc phục bằng cách dùng các loại vỏ hoặc ốp lưng smartphone làm từ nhựa hoặc da.

Hơn hết, smartphone chứa lượng vi khuẩn đáng kể do ít được vệ sinh. Việc áp lên mặt sẽ khiến da bạn dễ nhiễm bẩn, từ đó bị dị ứng, nổi mụn thường xuyên. Đừng ngần ngại thay đổi thói quen trao đổi điện thoại, trò chuyện bằng cách mở loa ngoài hoặc dùng tai nghe. Ngoài ra, bạn có thể làm sạch chiếc điện thoại của mình bằng dung dịch nước pha cồn 40% mỗi tuần một lần.

Nói chuyện điện thoại một thời gian dài rất dễ khiến thiết bị này sinh nhiệt, ngăn cản quá trình sản xuất melanin, gây ra những điểm tối trên da và gây đổi màu, còn gọi là các vết nám, tàn nhang.

Hãy hình thành các thói quen lành mạnh như giảm số giờ sử dụng điện thoại, thay vào đó tham gia các hoạt động ngoài trời, tập thể dục thể thao, bổ sung dưỡng chất cho da, đắp mặt nạ 2-3 lần mỗi tuần để có một làn da khỏe mạnh hơn.

Nếu lo lắng cho làn da đang bị kích ứng, hãy tham khảo công dụng của một số sản phẩm trị mụn như kem đặc trị, sữa rửa mặt dành cho da mụn, mặt nạ trị mụn… Ví dụ như Cana Acne Care – một trong những dòng mặt nạ chuyên chăm sóc da mụn đến từ Hàn Quốc đang được nhiều tín đồ làm đẹp tin dùng và có nhiều những phản hồi tích cực.

Ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại thông minh không tốt cho sức khỏe của bạn, gây rối loạn giấc ngủ, khiến bạn ngủ không sâu, từ đó trở thành nguyên nhân chính khiến da nhanh bị lão hóa.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.