Thèm rõ dãi bánh hỏi nem nướng xứ Cần Thơ
Ẩm Thực

Thèm rõ dãi bánh hỏi nem nướng xứ Cần Thơ

Thực khách có thể ăn bằng cách dùng tay cuộn bánh hỏi với nem nướng, kèm rau sống, dưa leo, khế, củ kiệu hoặc ăn chung vào một chiếc bát.

Vào mỗi buổi chiều, các quán ăn ven đường ở quanh bến Ninh Kiều lại tấp nập thực khách. Đi bộ vài phút từ bến, dọc theo các con phố, bạn có thể khám phá cả thế giới ẩm thực của xứ “gạo trắng nước trong” này. Một trong những món ăn được thực khách yêu thích nhất ở đây là bánh hỏi nem nướng.

banh hoi

Bánh hỏi được làm từ loại gạo ngon của Cần Thơ. Gạo được ngâm qua đêm rồi xay thành bột mịn. Bột sau đó sẽ được đưa vào khuôn ống, tùy theo mỗi nơi mà có khuôn to hay nhỏ rồi hấp chín. Những sợi bánh thuôn dài, trắng tinh được xếp chồng lên nhau khi dọn ra.

Khi có khách, chủ quán mới cho chút dầu cùng hành lá, hẹ phi thơm trên chiếc chảo nhỏ, rồi quết lên các lớp bánh hỏi mỏng tang. Những thanh nem được nướng vàng trên bếp, rồi xếp ra đĩa vẫn còn nóng hổi.

Bên cạnh đĩa bánh luôn có đĩa rau sống ăn kèm gồm khế chua, dưa leo, dứa, chuối xanh xắt nhỏ. Một số quán còn cuốn thêm ngô non, rau chuối, củ kiệu, ớt, sả…

nem nuong

Gắp mỗi thứ một chút, cuốn vào trong chiếc bánh hỏi, cùng nem nướng, đậu phộng rang giã nhỏ, chấm vào bát nước chấm đã pha đủ vị chua, cay, mặn, ngọt là bạn có thể thưởng thức ngay.

Tùy ý thích mà lựa chọn cách ăn, bạn cũng có thể cho bánh hỏi vào bát và chan nước chấm, ăn kèm cùng nem nướng hay các loại rau sống. Ở Ninh Kiều, thực khách có thể ăn ở quán trên đại lộ Hòa Bình hay đường Nguyễn Viết Hồng. Giá mỗi suất cho một người ăn từ 30.000 đồng.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.