Những món ngon mùa Giáng sinh ở Đan Mạch
Ẩm Thực

Những món ngon mùa Giáng sinh ở Đan Mạch

Những món ngon mùa Giáng sinh ở Đan Mạch

Nếu có điều kiện đến với đất nước Đan Mạch vào mùa giáng sinh du khách nhất định không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon hấp dẫn tại nơi đây như: Risengrod (Bánh gạo), Rượu mulled và táo thái lát, Klejner, vịt quay, thịt lợn nướng,…để hiểu thêm về văn hóa và ẩm thực của người dân nơi đây nhé.

Julefrokost (bữa trưa Giáng sinh)

Nếu bạn ở Đan Mạch vào tháng 12, bạn sẽ nghe đến từ julefrokost (bữa trưa/bữa tiệc Giáng sinh). Phong tục này thường gắn liền với nhiều loại thực phẩm và được tổ chức vào cuối tuần. Bữa tiệc bắt đầu với cá trích, tôm, cá hồi hun khói, thịt thăn chiên giòn kèm sốt, bánh mì ngũ cốc, thịt viên chiên, bánh pudding lạnh. Đồ uống được phục vụ lạnh, có nồng độ cồn 40-45%.

Risengrod (Bánh gạo)

Món ăn ít cồn trong tháng 12 ở Đan Mạch là risengrod hay bánh pudding gạo. Món ăn được phục vụ với bơ, đường và quế cho bữa tối trong tháng 12.Hầu hết trẻ em Đan Mạch được dạy để lại một đĩa nhỏ risengrod trên gác mái hay bên ngoài hiên cho người tí hon hoặc ông già Noel.

Bánh kẹo Giáng sinh

Bánh quy Giáng sinh của Đan Mạch được chế biến để ăn trong suốt tháng 12. Thực phẩm này gồm nhiều loại như bánh quy gừng, bánh quy vani, bánh quy nâu, bánh hạnh nhân, viên yến mạch… Người Đan Mạch nướng rất nhiều bánh quy và cất chúng trong hộp. Mọi người sẽ đem tặng vài cân bánh quy sau Giáng sinh.

Rượu mulled và táo thái lát

Táo thái lát là những chiếc bánh nướng tròn được làm từ bột bánh kếp, phủ đường cát và ăn kèm mứt dâu. Táo thái lát đôi khi được phục vụ với rượu mulled (thức uống truyền thống của Bắc Âu bao gồm rượu vang đỏ, gia vị và nho khô).

Những món ăn vặt tốt cho sức khỏe

Đối với một số người, thực phẩm Giáng sinh khiến họ hoang mang về việc tăng cân. Do đó, quả sung khô, chà là, óc chó, hạt dẻ hay quýt, cam… là những đồ ăn thay thế lành mạnh. Nhiều đồ ăn vặt lành mạnh có thể được mua quanh năm nhưng chúng phổ biến hơn trong dịp Giáng sinh.

Klejner

Klejner là bánh ngọt chiên Bắc Âu làm từ đường, lòng đỏ trứng, bơ thực vật và bột mì. Người Đan Mạch sẽ lăn bột và cắt thành dải, chiên ngập trong dầu và có thể rắc đường. Đây là một loại bánh Giáng sinh rất phổ biến. Ở Đan Mạch, bạn có thể mua klejner ở hầu hết cửa hàng.

Risalamande (bánh gạo lạnh)

Risalamande là một loại bánh gạo làm từ gạo, đường, vani, kem đánh bông và hạnh nhân xắt nhỏ. Khi thưởng thức, bạn sẽ ăn kèm với nước sốt anh đào hoặc caramel (giống với risengrod nhưng được phục vụ lạnh vào đêm Giáng sinh).Theo truyền thống, người tìm thấy hạnh nhân trong món tráng miệng sẽ giành được một món quà.

Vịt quay, thịt lợn nướng

Một số người Đan Mạch ăn thịt lợn nướng vào đêm Giáng sinh. Với những người không thích thịt lợn nướng, họ sẽ chọn vịt quay để thay thế. Vịt quay sẽ được người Đan Mạch ăn kèm khoai tây sốt caramel và nước thịt vào Giáng sinh.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.