Nên thêm nước khi nấu ăn để thấy được điều bất ngờ này!
Ẩm Thực

Nên thêm nước khi nấu ăn để thấy được điều bất ngờ này!

Có những món ăn về bản chất không cần thêm nước. Tuy nhiên, hãy thử thêm thêm nước vào các món này lúc nấu, bạn sẽ bất ngờ cho xem!

Nước là một chất lỏng không màu không mùi không vị nhưng lại rất cần thiết trong tất cả các hoạt động của chúng ta. Đặc biệt là trong các món ăn, không thể thiếu thành phần quan trọng này. Tuy nhiên, thực tế có nhiều món ăn không cần thêm nước như thịt chiên, cá kho, món xào… cũng mang lại hương vị vô cùng thơm ngon và đậm đà. Những hãy phá lệ một chút, thêm nước vào những món ăn để tạo nên bất ngờ bạn nhé!

Các món xào

Xào là một trong những món quen thuộc thường xuất hiện trong các bữa cơm gia đình từ Bắc vào Nam. Đặc biệt là món thịt heo xào thơm ngon, dai dai và cực kỳ bổ dưỡng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết bí quyết xào thịt heo tuyệt này. Bạn chỉ cần thêm nước vào chảo thịt khi xào. Sau khi thịt được xào săn lại trên chảo nóng,  hãy từ từ đổ một lượng nước vừa phải vào rồi mới nêm nếm, như vậy thịt sẽ mềm, vô cùng ngon.

Nên thêm nước khi nấu ăn để thấy được điều bất ngờ này!

Đối với món rau, ông bà thường dạy rằng, không được thêm nước vào khi xào, vì như vậy làm cho món rau bị nhũng thậm chí rất khó ăn. Đặc biệt là rau muống, để tránh tình trạng rau bị xẹp, không còn giòn ngon. Có những trường hợp ngoại lệ bạn có thể thêm nước vào chảo rau xào để rau không bị khô, đơn cử như món ngó sen xào. Vì cơ bản loại rau này không tiết nhiều nước, nên khi xào sẽ rất khó chín và dễ bị cháy.

Một món tiếp theo là cà tím xào. Cà tím cũng là một nguyên liệu có độ xốp nhưng lại rất ít nước, khi xào không có nước sẽ rất khó chín và xào lâu thì món ăn sẽ không ngon. Hãy thêm 1 chút nước vào, rau sẽ không đổi màu mà còn giữa được màu sắc tươi sáng.

Nên thêm nước khi nấu ăn để thấy được điều bất ngờ này!

Ngoài 2 món xào này, bạn có thể thêm nước vào cá kho khi đang nấu. Cá kho thường có vị mặn từ nước mắm. Nhưng đun lâu vị mặn sẽ sắc lại đôi khi có vị hơi gắt. Chính vì vậy, thêm nước vào sẽ giúp vị mặn dịu bớt đi, cá sẽ không bị tanh. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ là dùng nước ấm, nóng thay vì nước lạnh nhé!

Nên thêm nước khi nấu ăn để thấy được điều bất ngờ này!

Không chỉ vậy, với thịt chiên, bạn vẫn có thể sử dụng nước. Bạn thấy điều này khá lạ phải không vì chúng ta vẫn được khuyên rằng tuyệt đối không cho nước vào dầu khi chiên vì sẽ khiến dầu bị bắn gây bỏng dầu hoặc có nguy cơ gây hỏa hoạn. Tuy nhiên, ở mẹo này, bạn sẽ cho dầu vào nước chứ không phải nước vào dầu. Theo đó, bạn đun sôi 3 phần nước, sau đó từ từ cho 1 phần dầu vào. Đến khi dầu nổi hoàn toàn trên mặt nước, bạn đã có thể cho thịt vào chiên rồi. Như vậy thịt sẽ mềm, không bị cứng.

Nhớ chia sẻ những bí quyết này đến mọi người bạn nhé!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.