Sở hữu lớp nền căng mịn với 5 tips đơn giản này
Làm Đẹp

Sở hữu lớp nền căng mịn với 5 tips đơn giản này

Sở hữu lớp nền căng mịn với 5 tips đơn giản này

Ai cũng muốn sở hữu làn da trắng trẻo, mịn màng với ớp nền căng bóng nhưng không phải ai cũng biết cách trang điểm và làm cho làn da mình đẹp như mong đợi.

Đó là lý do mà hôm nay tinanvien sẽ chia sẻ với chị em phụ nữ yêu thích trang điểm một số thủ thuật giúp sở hữu làn da đẹp với lớp nền căng mịn chỉ với 5 tips cực kì đơn giản dưới đây. Đừng quên lưu lại và áp dụng ngay sau khi tham khảo xong bài viết này nhé.

1. Sử dụng kem lót trước khi make up

Trước khi trang điểm, bạn phải rửa mặt kỹ và dưỡng da đầy đủ. Điều này giúp da “ăn” lớp nền và mịn màng hơn. Ngoài ra, bạn nên sử dụng kem lót trước khi bắt đầu các bước trang điểm chuyên nghiệp.

Kem lót có tác dụng kiềm dầu, che phủ lỗ chân lông khá tốt. Vì vậy, sử dụng kem lót trước khi trang điểm sẽ cho bạn lớp nền mềm mượt và lâu trôi hơn. Tuy nhiên, do kem lót có thành phần chủ yếu là silicon, những bạn da nhạy cảm nên chú ý lựa chọn sản phẩm lành tính để tránh bị break out.

2. Nên sử dụng kem nền dạng lỏng

Hiện nay, thị trường xuất hiện nhiều loại kem nền, phù hợp với từng loại da. Tuy nhiên, với điều kiện khí hậu Việt Nam, bạn chỉ nên sử dụng kem nền dạng lỏng (liquid foundation) vì nó thích hợp với hầu hết loại da, dễ tán, khó xảy ra hiện tượng cakey.

Đặc biệt, các loại kem nền dạng lỏng được tối ưu cho nhiều loại da: da khô được dưỡng ẩm kỹ, không bị mốc; da dầu khi sử dụng kem nền dạng lỏng dễ tạo hiệu ứng glass skin; còn với da nhạy cảm, loại mỹ phẩm này không khiến da bạn bị bí bách, giảm tình trạng gây mụn khi trang điểm.

3. Trộn dầu dưỡng với kem nền tạo lớp nền hoàn hảo

Dầu dưỡng da ngoài tác dụng tuyệt vời cho da, đây còn là loại mỹ phẩm giúp bạn sở hữu lớp nền căng mịn và hoàn hảo. Bạn có thể trộn dầu với kem nền tỷ lệ 1:2 hoặc hơn (nếu da khô hơn thì tỷ lệ dầu nhiều hơn), sau đó dùng cọ tán đều trên mặt.

Đây là biện pháp giúp bạn sở hữu lớp nền glass skin mà các quý cô Hàn Quốc hướng đến. Ngoài ra, dầu dưỡng còn đóng vai trò là chất giúp kem nền dính chặt trên da, giúp lớp nền lâu trôi dù ngồi trong phòng lạnh trong thời gian dài.

4. Chọn loại cọ, mút tùy thuộc vào tình trạng da

Không phải ngẫu nhiên mà các hãng mỹ phẩm đua nhau ra đời nhiều loại dụng cụ tán nền khác nhau. Với làn da khô, các bạn nên sử dụng cọ để đánh nền. Cọ tán giúp bạn kiểm soát lượng mỹ phẩm lấy ra, không lấy quá nhiều sản phẩm khiến da bị mốc hay sần. Tuy nhiên, nhược điểm của chúng là khó tán, dễ gây vệt loang lỗ cho da, nên bạn phải kéo tay và tỉ mẩn một chút.

Với những bạn da dầu, dụng cụ thích hợp để đánh nền là mút hoặc thạch. Dụng cụ tán nền này khá tốn lượng mỹ phẩm lấy ra, nhưng bù lại có độ che phủ khá ổn trên da. Dùng mút tán nền còn giúp bạn khóa chắc lớp nền, không gây hiện tượng mốc hay loang lổ trên làn da nhiều dầu.

5. Sử dụng phấn bột thay vì phấn nén

Ngày nay, người ta thường sử dụng phấn bột cho việc khóa chặt lớp nền. Nguyên nhân đưa ra là phấn nền có độ kiềm dầu khá ổn, dễ kiểm soát và dễ tán, không làm mất hoặc dính quá nhiều kem nền trên cọ.

Một đặc điểm khác mà phấn bột vượt trội hơn phấn nén là chúng cho ra lớp finish khá tự nhiên (nếu biết cách tán vừa phải), không bị trắng bệch, mốc và cakey như phấn nén. Tuy nhiên, nhược điểm của chúng là khiến bạn dễ bị trông như thảm họa khi tiếp xúc với đèn flash. Vì vậy, bạn cần tiết chế và thận trọng trong việc sử dụng phấn phủ. Ảnh: Getty.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.