Fan Iphone nên yên tâm về thời lượng pin của các thế hệ đời sau
Công Nghệ

Fan Iphone nên yên tâm về thời lượng pin của các thế hệ đời sau

Nếu các báo cáo trên là chính xác – và căn cứ vào lịch sử của Apple cho thấy – chúng ta có thể kỳ vọng chiếc iPhone 5,8 inch mới sẽ có thời lượng pin tương đương hoặc cải thiện một chút so với phiên bản năm ngoái. Còn với thiết bị với màn hình 6,5 inch, thời lượng pin có thể tốt hơn đáng kể.

Năm này qua năm khác, những người sở hữu smartphone vẫn khó chịu về thời lượng pin của mình. Trong khi điện thoại ngày càng mạnh mẽ hơn, công nghệ pin lại không theo kịp mức tiêu thụ của smartphone. iPhone cũng không phải ngoại lệ: trong một cuộc khảo sát gần đây của tờ USA Today, tính năng được người dùng mong muốn nhất trên chiếc iPhone mới là thời lượng pin dài hơn.

PIN

75% người trả lời cho biết thời lượng pin tốt hơn đứng đầu trong danh sách tính năng của họ, tiếp theo đó là màn hình không vỡ và bộ nhớ lưu trữ có khả năng mở rộng. Trong khi công nghệ vật liệu cần thêm thời gian để phát triển, những màn hình bền bỉ hơn đã sẵn sàng ra mắt (kính Gorilla Glass 6 hứa hẹn có độ bền gấp đôi người tiền nhiệm).

Nói chung Apple đã tăng dung lượng pin iPhone trong nhiều năm qua, song song với kích thước của nó – nhưng mức tăng chỉ một chút xíu. Chiếc iPhone 3GS có 1.219 mAh, còn các thế hệ kế tiếp như iPhone 4 và iPhone 4S có dung lượng pin tương ứng là 1.420 mAh và 1.432 mAh.

Bước tiến lớn nhất về thời lượng pin đi cùng những chiếc iPhone 6 và iPhone 6 Plus với 1.810 mAh (cho 14 giờ đàm thoại) và 2.915 mAh (cho 24 giờ đàm thoại). Tuy nhiên, sau bước tăng nhảy vọt này, dung lượng pin iPhone gần như được giữ nguyên – cho đến khi ra mắt iPhone X.

Theo thông số kỹ thuật của Apple, chiếc flagship iPhone X có thời lượng pin dài hơn 2 giờ so với người tiền nhiệm, trong khi bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus vẫn duy trì thời lượng pin như iPhone 7 và iPhone 7 Plus cho dù dung lượng pin nhỏ hơn một chút. Với các dấu hiệu đó, chúng ta có thể kỳ vọng ít nhất thời lượng pin sẽ tương đương với iPhone X trong năm nay. Có những dấu hiệu cho thấy nó còn có thể tốt hơn nữa.

charge

Nếu các nếu các báo cáo ban đầu là đúng, sẽ có 3 chiếc iPhone mới ra mắt trong năm nay: một chiếc với kích thước tương đương iPhone X, một chiếc với màn hình khổng lồ 6,5 inch, và một thiết bị giá rẻ với màn hình 6,1 inch. Các nhà phân tích dự báo rằng chiếc iPhone XS (tên theo tin đồn của những chiếc iPhone mới) sẽ có dung lượng pin lớn hơn 10% và 25% so với iPhone X.

Điều này cho thấy thiết bị có màn hình 6,5 inch sẽ có pin 3.300 mAh hoặc 3.400 mAh. Trong khi chiếc iPhone X 5,8 inch có thể có thời lượng pin tốt hơn một chút so với phiên bản năm ngoái, chiếc iPhone màn hình 6,5 inch thực sự là một bước tiến dài.

Tác động từ bộ xử lý, kích thước màn hình và hiệu suất thiết bị

Nhưng thời lượng pin không chỉ phụ thuộc vào kích thước pin – nó còn ở mức độ hiệu quả của bộ xử lý trên điện thoại, kích thước màn hình, và hiệu suất của các bộ phận khác. Những chiếc iPhone flagship trong năm nay có lẽ sẽ sử dụng chip A12 mới do Apple tự thiết kế, được cho là nhanh hơn 10% so với chip trên iPhone X. Vẫn chưa rõ liệu tốc độ này có đi cùng cải thiện về quản lý năng lượng hay không.

Ngoài ra cũng chưa rõ những con chip khác trên điện thoại (ví dụ chip sạc không dây chuẩn Qi) liệu có được thu nhỏ kích thước để tăng hiệu quả, và mang lại viên pin dung lượng pin lớn hơn và thời lượng pin dài hơn hay không. Cho dù việc phát triển các vật liệu mới có một số tiến bộ, nhưng nhiều khả năng pin của những chiếc iPhone mới sẽ chỉ có một số thay đổi nhỏ về hóa chất bên trong viên pin Lithium-Ion hiện tại.

battery

Hệ điều hành cũng đóng một vai trò quan trọng trong hiệu năng thiết bị, và iOS 12 dường như đang làm tốt trong việc này. Bản cập nhật iOS lần này dự kiến sẽ tập trung nhiều hơn vào việc cải thiện hiệu suất, và làm sạch trải nghiệm tổng thể hơn là giới thiệu các tính năng mới tiêu tốn pin. Nếu Apple thiết kế được hệ điều hành tiết kiệm năng lượng hơn, nó sẽ giúp gia tăng thời lượng pin không chỉ cho các thiết bị trong năm nay, mà còn với cả các mẫu máy cũ.

Nếu các báo cáo trên là chính xác – và căn cứ vào lịch sử của Apple cho thấy – chúng ta có thể kỳ vọng chiếc iPhone 5,8 inch mới sẽ có thời lượng pin tương đương hoặc cải thiện một chút so với phiên bản năm ngoái. Còn với thiết bị với màn hình 6,5 inch, thời lượng pin có thể tốt hơn đáng kể.

Trong khi đó, chiếc iPhone giá rẻ lại có vấn đề khác: cho dù có thể có viên pin lớn hơn iPhone X, nhưng có thể nó cũng sử dụng các phần lớn các linh kiện của năm ngoái như một biện pháp tiết kiệm chi phí, vì vậy có thể ít hiệu quả hơn. Nhưng cũng rất hợp lý khi dự kiến nó sẽ có hiệu suất pin tốt hơn năm ngoái. Với những điều đó, hoàn toàn có thể hi vọng rằng một chiếc iPhone có thể dễ dàng trụ được trong suốt ngày làm việc.

Xem thêm: Iphone X – Sản phẩm bán chạy nhất của Apple

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.