Đừng để mất tiền oan vì những lỗi nhỏ này trong năm 2019
Thông Tin Doanh Nghiệp

Đừng để mất tiền oan vì những lỗi nhỏ này trong năm 2019

Đừng để mất tiền oan vì những lỗi nhỏ này trong năm 2019

Trong năm 2019, nếu bạn muốn cuộc sống dư dả hơn và tiết kiệm được nhiều hơn trong thời kì bão giá như hiện nay thì đừng bỏ qua những lời khuyên vàng ngọc của các chuyên gia tài chính, triệu phú USD trên toàn thế giới mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

Chắc chắn những lời khuyên như: Không để nợ thẻ tín dụng, đừng chỉ biết tiết kiệm, tránh lãng phí vào việc mua xe mới hay quá tay vào chi phí cho nhà cửa,…sẽ thực sự hữu ích đối với bạn.

Kevin O’Leary: Đừng nợ thẻ tín dụng

Chuyên gia tài chính và ngôi sao của Shark Tank Mỹ – Kevin O’Leary nói rằng trả lãi suất cao cho thẻ tín dụng là điều ‘điên rồ’ và cần phải tránh bằng mọi giá. Ông nói với CNBC rằng, sai lầm lớn nhất của những người trẻ là cho rằng nợ thẻ thì miễn phí.

“Mọi người sử dụng thẻ tín dụng theo cách thực sự phi thường. Họ cho rằng sẽ không mất gì khi cà thẻ tín dụng”, O’Leary khuyến nghị một giải pháp rất đơn giản là ‘Đừng tiêu nhiều hơn số tiền bạn kiếm được’.

Danielle Town: Đừng chỉ biết tiết kiệm

Nếu bạn chỉ tiết kiệm mà không đầu tư thì bạn sẽ mất tiền trong thời gian dài. Đây là lưu ý của Danielle Town, tác giả quyển sách ‘Invested: How Warren Buffett and Charlie Munger Taught Me to Master My Mind, My Emotions, and My Money (with a Little Help from My Dad)’.

Lạm phát làm cho giá cả tăng lên và khiến giá trị số tiền bạn dành dụm mất đi theo thời gian. Mặc dù tờ 20 USD vẫn luôn có giá 20 USD, khả năng mua hàng hóa của nó kém dần từng ngày.

Các chuyên gia khuyên cần có một khoản tiết kiệm cho chi phí sinh hoạt 3-6 tháng. Khi đã làm được, bạn cần bắt số tiền còn lại làm việc. “Thuốc giải độc để không mất tiền do lạm phát là đầu tư. Bạn đã phải làm gì đó với tiền của mình”, Town nói.

David Bach: Đừng mua xe mới

Một chiếc xe là cần thiết để di chuyển từ điểm A đến điểm B. Nhưng triệu phú USD tự thân kiêm tác giả sách David Bach cho rằng mua mới thì không đáng.

“Thực tế, bạn sẽ không làm gì lãng phí tiền hơn trong đời so với việc mua một chiếc xe mới”, ông nói với CNBC Make It. Theo quan điểm của ông, ngay khi bạn lái chiếc xe thì nó đã bắt đầu mất giá trị. Tại Mỹ, sau một năm sử dụng, chiếc ôtô thường mất giá 20-30%. Sau 5 năm, chiếc xe có thể mất 60% giá trị so với ban đầu.

Thay vào đó, Bach khuyên bạn nên mua một chiếc xe cũ đã được chạy 2-3 năm, nhất là xe của các đơn vị cho thuê xe nếu được, vì nó gần như mới nhưng có thể tiết kiệm đến 30%.

Barbara Corcoran: Đừng quá tay cho nhà cửa

Theo triệu phú USD tự thân Barbara Corcoran, điều quan trọng khi mua nhà là đảm bảo bạn đủ tiền mua nó và duy trì nó sau khi mua. “Sai lầm lớn nhất mà những người mua nhà lần đầu mắc phải là quên rằng họ cần đóng phí”, bà nói.

Lời khuyên này đặc biệt hữu ích tại Mỹ, nơi chủ nhà cần đóng các loại bảo hiểm nhà, thuế tài sản, phí kiểm tra, phí nộp đơn, khiến căn nhà tăng giá thêm 2-5% so với ban đầu. Tuy nhiên, dù là bất cứ đâu, người mua nhà cũng cần phải tính đến các khoản thuế, phí cần thiết phải đóng lúc nhận nhà và trong quá trình ở.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.