Cuộc chiến khốc liệt mùa Trung thu!
Thông Tin Doanh Nghiệp

Cuộc chiến khốc liệt mùa Trung thu!

Bước vào cuộc đua tranh mạnh mẽ của các doanh nghiệp thực phẩm mùa bánh Trung thu, thị trường đã chứng kiến một cuộc bắt tay ngoạn mục giữa hai thương hiệu “ít liên quan” đến nhau: Bánh Trung thu Đại phát và nhà thiết kế Áo dài Minh Hạnh. Nhiều chuyên gia trong ngành gọi đây là nước cờ “liều ăn nhiều”.

minh hanh

Nghệ thuật truyền thống bắt tay ẩm thực: Cuộc chơi đi ngược thị hiếu?

Ngay trước mùa Trung thu, Đại Phát, thương hiệu bánh Trung thu có tiếng đã gây bất ngờ khi tung sản phẩm Lễ hộp Minh Hạnh, lễ hộp Trung thu thêu tay thủ công độc nhất trên thị trường. Nhiều thắc mắc được đưa ra xoay quanh lễ hộp: Vì sao lại là thêu tay thủ công, và vì sao một lễ hộp Trung thu lại mang tên nhà thiết kế danh tiếng? Nguyên do nhanh chóng được hé lộ, hóa ra, Lễ hộp chính là sản phẩm ra đời từ cuộc hợp tác thương hiệu giữa Đại Phát và nhà thiết kế Minh Hạnh.

Minh Hạnh tiếng tăm đã không còn giới hạn trong lãnh thổ Việt Nam với hàng loạt giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế, là niềm hãnh diện của ngành thời trang Việt. Về Đại Phát, từ lâu đã lựa chọn một đường kinh doanh hướng về sự đẳng cấp và tôn vinh những giá trị văn hóa, giá trị tinh thần. Các sản phẩm bánh Trung thu Đại Phát đều gây ngỡ ngàng vì sức sáng tạo cũng như sự thẩm mỹ, tinh tế. Đặc biệt, mỗi hộp bánh, chiếc bánh đều ẩn chứa những câu chuyện đẹp về văn hóa Truyền thống, về giá trị gia đình Việt.

Xét ở những khía cạnh trên, về giá trị thượng hiệu, đây là cuộc bắt tay cùng đẳng cấp. Về văn hóa kinh doanh, đây lại là một cuộc hợp tác rất hảo ý giữa những người có chung mục tiêu gìn giữ các giá trị truyền thống đẹp đẽ. Tuy nhiên, ở khía cạnh thị trường, nhiều người trong nghề vẫn e ngại.

dep

Thị trường bánh Trung thu trong những năm gần đây đã chứng kiến khá nhiều chiến lược tiếp cận mới mẻ. Được sử dụng thông dụng nhất hiện nay, được đánh giá an toàn là chiến lược “thỏa mãn thị hiếu về cái mới, cái lạ”. Nhắm vào giới trẻ, những nhà sản xuất bánh liên tục cho ra đời những dòng bánh Trung thu hợp thời về hình thức cũng như cách thức thưởng thức. Tất nhiên, vì chiều chuộng thị hiếu, nên vòng đời của các dòng bánh cũng khá ngắn ngủi, chỉ tồn tại vài ba mùa là phải thay cũ đổi mới nhằm thỏa mãn người dùng.

Chính vì vậy, việc Đại Phát “ngược dòng” thị hiếu, đem lại những sản phẩm bánh Trung thu không chạy theo thời thượng mà lại hướng về giá trị truyền thống trăm năm, liệu có quá liều lĩnh? Và cuộc hợp tác Minh Hạnh – Đại Phát liệu có phải là một cuộc chơi cầm chắc rủi ro?

Một sản phẩm có thể thay đổi thị trường?

Để biết tỉ suất rủi ro như thế nào, có lẽ, trước hết phải đánh giá đúng giá trị của kết quả hợp tác. Ở điều này, hiệu ứng từ Lễ hộp Minh Hạnh được đánh giá rất tích cực. Xét về tạo hình, đây được coi là một trong những Lễ hộp Trung thu đầu tiên đạt đến trình độ tác phẩm Nghệ thuật truyền thống.

Với những đường nét thêu tay hết sức điêu luyện từ sợi chỉ vàng quý giá, các hoa văn mặt hộp được thổi hồn, trở nên nổi bật và đầy sức sống. Cạnh đó, người ta cũng đánh giá cao khẩu vị tinh tế của những chiếc bánh Trung thu phủ vàng và ý tưởng đưa trà Việt, Luạ Việt Minh Hạnh vào khiến lễ hộp thêm phần hoàn hảo. Về mặt ý nghĩa, việc lựa chọn hoa mẫu đơn và chim xanh là ý tưởng đặc sắc, ngụ ý về sự thịnh vượng, sung túc, tình yêu thương chân thành và niềm vui đoàn tụ.

Với những phẩm chất vượt trội, Lễ hộp nghệ thuật Minh Hạnh nhanh chóng tạo một “cơn sốt” trên thị trường khi người tiêu dùng đánh giá cao, giới doanh nhân “săn tìm” để làm quà và giới nghệ sĩ thì ủng hộ nhiệt tình.

cung dinh

Siêu mẫu Bình Minh, một nghệ sĩ giỏi kinh doanh đã chia sẻ cảm nhận: “Lễ hộp Minh Hạnh là một sản phẩm đầy thành công từ sự hợp tác giữa hai thương hiệu đẳng cấp là Đại Phát và nhà thiết kế Minh Hạnh. Lễ hộp đem lại một cách cảm thụ mới về bánh Trung thu: Không chỉ là thưởng thức bằng khẩu vị, bằng mắt mà thưởng thức bằng cả tâm hồn, cảm nhận chiều sâu văn hóa, tinh hoa nghệ thuật. Nói đâu xa, giới doanh nhân và nghệ sĩ, bạn bè Bình Minh hầu như đều biết đến và rất nhiều người lựa chọn Lễ hộp Minh Hạnh làm quà mùa Trung thu này”.

Như vậy, Đại Phát và Minh Hạnh “thắng” hay “thua” ở cuộc chơi này, kết quả đã khá rõ ràng. Cái “thắng” ở đây không chỉ thiên về những con số đẹp của doanh thu, mà về những điều lớn lao hơn: Góp phần định hình lại những giá trị khác biệt trong thị trường bánh Trung thu. Trên hết, đó là sự thắng cuộc của những người có tâm, chịu bứt phá ra khỏi khuôn khổ an toàn, không chạy theo xu thế mà dũng cảm mở đường tạo ra xu thế mới cho thị trường, một xu thế nhân văn.

Cuộc hợp tác đã “thắng” ngoạn mục khi chiếm được ấn tượng tốt đẹp trong tim người tiêu dùng. Một cuộc chơi “liều ăn nhiều” đầy thú vị, đáng để học hỏi.

Xem thêm: Con đường nào cho Vinamilk tăng trưởng?

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.