Cùng tham gia lễ hội nhộn nhịp bậc nhất ở Mexico
Du Lịch

Cùng tham gia lễ hội nhộn nhịp bậc nhất ở Mexico

Người dân Huamntl háo hức chuẩn bị hàng tháng trời để đợi đến ngày tham gia vào đêm không ngủ độc đáo nhất trong năm.

>>> Biển đảo Nhơn Lý – Bình Định: Nét đẹp hoang sơ những mê người!

Một chiều hoàng hôn tháng 8 tại Huamantl, thị trấn nhỏ ở Tlaxcala, Mexico, người dân đang gấp rút chuẩn bị cho những hoạt động của lễ hội vào buổi tối. Họ mải miết trải những tấm thảm nhiều sắc màu trên con đường dài hơn 8 km, theo BBC.

Lễ hội mà mọi người đang chuẩn bị có tên tiếng Tây Ban Nha là “La noche que nadie duerme” (Đêm không ngủ). Lễ hội kéo dài trong 2 tuần với nhiều hoạt động như chạy đua với bò, nhảy múa trên đường phố và làm món ăn thịt nhồi ớt tây truyền thống. Ngày bắt đầu lễ hội từ 14/8.

Chuẩn bị lễ hội

Vào những ngày này ở Huamantla, các con đường luôn nhộn nhịp trong không khí lễ hội. Những chiếc đĩa CD được xâu thành chuỗi (bạn sẽ thấy chúng lấp lánh cả ban ngày và ban đêm khi ánh sáng phản chiếu vào). Những chiếc túi với nhiều mùn cưa được người dân rải ra trên những tấm giấy nến khổng lồ được in khuôn hình vẽ trước đó.

Điều đặc biệt xuất hiện vào 18h của ngày bắt đầu diễn ra buổi lễ. Một người đàn ông đi trên đường, dắt một con lợn phía sau bằng sợi xích sắt. 21h, mọi người đổ xô ra đường để chuẩn bị tham gia sự kiện được mong chờ nhất năm này.

mua

Martinez, hướng dẫn viên du lịch địa phương, chia sẻ lễ hội đón rất nhiều du khách. Lễ hội này nhằm thể hiện tình đoàn kết của người dân trong làng và gửi lời cảm ơn tới Đức Mẹ đồng trinh.

Sự biết ơn đó được thể hiện qua những tác phẩm điêu khắc gỗ nghệ thuật hay những tấm thảm rực rỡ màu sắc. Có rất nhiều bức tượng, tấm thảm sắc màu được đặt trên những con đường trong thị trấn dịp lễ hội này. Bạn sẽ nhìn thấy những người đàn ông lớn tuổi tỉ mẩn ngồi trang trí các tác phẩm này.

Một người buôn bán thảm ở Huamantla chia sẻ ông ta bắt đầu làm thảm truyền thống khi còn là một đứa trẻ, và các anh em trong gia đình của ông đều yêu thích nghề này. Du khách cũng rất thích mua các tác phẩm truyền thống của họ.

Sẵn sàng cho lễ hội

Ba tháng trước lễ hội, mọi con đường tại đây đều có những buổi họp khu phố để thu tiền tổ chức cũng như hỏi ý kiến người dân.

tham

Sau đó mọi người bắt đầu ghép các hình sáp nến ráp với gỗ và được gia cố bằng dây. Trong khi đó mùn cưa cũng được nhuộm để tạo nên màu sắc cho các tấm thảm.

Mỗi tấm thảm được thiết kế có ít nhất 6 màu và không có chiếc thảm nào giống nhau. Những chiếc thảm được trải trên đường phố dịp lễ hội cũng là độc nhất.

Mọi thứ chuẩn bị cho lễ hội đều khá đắt đỏ. Một kg thuốc nhuộm giá khoảng 42 – 68 USD. Người ta phải cần đến 300 – 500 kg thuốc nhuộm để sản xuất những tấm thảm đó.

Nguyên vật liệu có thể thay đổi nhưng nguyên liệu chính vẫn là mùn cưa. Ngoài ra những tấm thảm cũng có thể làm bằng bánh mì vụn, hạt giống và những bông hoa.

le hoi

Những vùng lân cận

Thực tế, ở vùng cạnh đó là Ixtenco cũng thuộc Tlaxcala, cộng đồng Otomi cũng tuyên bố có truyền thống tạo ra những chiếc thảm từ mùn cưa kết hợp của hoa và ngô vào ngày 23/6 hàng năm.

Tuy nhiên, thị trấn Huamantla là nơi sản xuất lớn nhất và là điển hình cho nghệ thuật làm thảm này. Nó không chỉ nổi tiếng ở trong vùng mà còn trên khắp đất nước Mexico.

Một điều đặc biệt khác trong lễ hội ở Huamantla đó là khi những tấm thảm được trải trên đường, mọi người sẽ không được đi trên những tấm thảm này. Phải sau 4 đến 6 tiếng khách du lịch cũng như những người tham gia lễ hội mới được bước lên. Sau đó lễ rước Đức Mẹ đồng trinh sẽ được bắt đầu vào lúc 1h.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.