Công dụng kì diệu của vitamin E trong việc duy trì làn da đẹp, chống lão hóa
Làm Đẹp

Công dụng kì diệu của vitamin E trong việc duy trì làn da đẹp, chống lão hóa

Công dụng kì diệu của vitamin E trong việc duy trì làn da đẹp, chống lão hóa

Bên cạnh vitamin D, C,…. thì vtamin E cũng được đánh giá là rất quan trọng đối với sức khỏe của con người. Chúng được xem như một thần dược có tác dụng trong việc làm đẹp và chống lão hoá cho làn da. Nếu cung cấp đủ vitamin E làn da của bạn sẽ luôn căng mướt, mịn màng và không bị lão hóa sớm.

Do đó, nếu phái đẹp nhà mình muốn có làn da không tuổi, lão hóa chậm thì đừng chần chờ gì nữa ngay hôm nay hãy bổ sung một lượng vitamin E vừa đủ vào khẩu phần ăn của mình nhé.

Vitamin E đẩy lùi dấu hiệu lão hóa

Hàng ngày, da chúng ta phải tiếp xúc với tia UV, khói bụi, ô nhiễm môi trường làm thúc đẩy qúa trình sản xuất những phân tử độc hại và các gốc tự do khiến cấu trúc mô (collagen), DNA, tế bào của da bị tổn thương. Tất cả yếu tố này về lâu dài sẽ hình thành đốm tàn nhang, đồi mồi và các nếp nhăn.

Vitamin E không chỉ đóng vai trò ngăn ngừa mà còn vô hiệu hóa quá trình phát triển của các gốc tự do, tuy nhiên việc này sẽ tiêu hao khá nhiều lượng vitamin E trong cơ thể bạn. Một số nghiên cứu chỉ ra 50% vitamin E bị giảm để bảo vệ da dưới tia UV khi bạn phải ra nắng. Vậy nên, việc tiếp nạp đủ vitamin E trong khẩu phần ăn là rất quan trọng.

Vitamin E tăng khả năng chống nắng

Các tia cực tím (tia UV) trong ánh mặt trời là kẻ thù của mọi làn da, nó là nguyên nhân khiến da trở nên yếu và nhạy cảm. Vitamin E giúp chúng ta không bị tổn thương khi gặp tia cực tím. Lưu ý, vitamin E không có khả năng chống nắng giống kem chống nắng.

Để phát huy tối đa công dụng chống nắng, bác sĩ da liễu khuyên mọi người nên kết hợp thoa vitamin C và E trước khi sử kem chống nắng để tăng chỉ số SPF cũng như kéo dài thời gian tác dụng hơn.

Vitamin E là chất chống oxy hóa tốt nhất hiện nay. Các tế bào da nằm sâu bên trong được nuôi dưỡng khỏe mạnh và ngậm nước nhờ vào công dụng của loại vitamin này. Từ đó, bề mặt da của chúng ta trở nên ẩm mịn và tươi sáng hơn.

Cải thiện bề mặt da bị sẹo

Các gốc tự do làm ngăn cản quá trình phục hồi của phần mô bị tổn thương gây nên các vết sẹo khiến bề mặt da chúng ta xấu hơn. Sử dụng tinh dầu có chứa vitamin E đều đặn mỗi ngày có thể làm mờ đi các vết sẹo.

Liều lượng được các bác sĩ khuyến khích nhất cho vitamin E là 15 mg. Trong thực phẩm hàng ngày như dầu thực vật, ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch hay lúa mì rất giàu vitamin E.

Bạn cũng có thể tìm thấy nguồn vitamin E trong các loại rau củ màu xanh đậm như cải xoăn, cải bina, bông cải xanh… Vitamin E khi được kết hợp với vitamin C sẽ bổ trợ qua lại cho nhau để bảo vệ da tốt hơn, ăn ớt chuông hay những trái cây có vị chua thường chứa nhiều vitamin C.

Hầu hết sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm hiện nay như kem chống nắng, kem dưỡng da, serum… đều có vitamin E. Tuy nhiên, vitamin E để thoa trên bề mặt da sẽ nằm dưới dạng alpha – tocopherol, đây cũng là tên gọi chung được liệt kê trong bảng thành phần.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.