Cách thanh lý iPhone cũ không bị mất giá nhiều
Công Nghệ

Cách thanh lý iPhone cũ không bị mất giá nhiều

Cách thanh lý iPhone cũ không bị mất giá nhiều

Bạn muốn thanh lý chiếc iPhone đã sử dụng nhưng lại sợ mất giá nhiều? Hãy đầu tư cho chúng ngoại hình đẹp, không xước xát, pin không chai, phụ kiện đầy đủ,….chắc chắn sẽ được giá hơn rất nhiều khi bán điện thoại cũ. Nào tại sao bạn còn chưa thử áp dụng ngay hôm nay!

Máy còn ngoại hình đẹp

Theo nhiều “thợ iPhone”, ngoại hình của sản phẩm là yếu tố đầu tiên họ xem khi định giá iPhone cũ. Một điện thoại bị móp méo, trầy xước sẽ cho thấy chủ nhân không phải là người sử dụng cẩn thận, như vậy chiếc máy này còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ hỏng hóc bên trong khác. Ngoài ra, nếu máy có ngoại hình xấu, bên thu mua phải bỏ chi phí để làm mới. Chi phí này sẽ được khấu trừ vào giá mua lại.

Với iPhone X cũ, một máy có ngoại hình mới đẹp được cửa hàng định giá khoảng 8,5 triệu đồng. Nhưng nếu máy bị trầy xước, giá sẽ chỉ còn khoảng 7 triệu, dù sản phẩm vẫn hoạt động tốt.

Pin chưa chai

Đây là tiêu chí được nhiều người mua iPhone cũ quan tâm, bởi theo tâm lý chung, pin chai chứng tỏ người chủ trước đây đã dùng nhiều. Ngoài ra, độ chai pin cũng ảnh hưởng đến hoạt động của máy sau này. Nhiều cửa hàng cho biết sẽ không thu mua máy cũ nếu lượng pin còn dưới 80% hoặc nếu có, sẽ khấu trừ chi phí thay pin mới, có thể lên đến hàng triệu đồng.

Máy còn “zin” và phụ kiện đi kèm “chuẩn”

Thị trường linh kiện iPhone tại Việt Nam phát triển khá mạnh, tuy nhiên, không ít linh kiện ngoài “luồng”, chất lượng kém. Những linh kiện này lắp vào iPhone có thể giúp máy đủ bộ phận để hoạt động bình thường nhưng không đảm bảo độ bền và chất lượng sử dụng.

Bằng mắt thường, những người “sành” iPhone có thể nhận ra các chi tiết, như màn hình, khung máy là hàng “zin” hay đã bị thay thế. Với những chiếc iPhone giá trị cao, thợ sẽ dùng một số công cụ như 3uTools, iTools để kiểm tra, hoặc thậm chí tháo máy để xem linh kiện đã bị thay thế hoặc sửa chữa hay chưa.

Theo anh Nguyễn Tâm, một chủ cửa hàng iPhone cũ ở Hà Nội, iPhone với linh kiện bị thay thế thường là mặt hàng có giá thấp nhất, chỉ bán cho những người ít kinh nghiệm hoặc có túi tiền hạn chế. Máy có đầy đủ hộp, phụ kiện (hay gọi là “fullbox”) thường có giá cao hơn từ vài trăm nghìn đến cả triệu đồng.

Thời điểm bán

Theo thống kê của một số trang thu mua điện thoại cũ, tháng 9 là lúc iPhone cũ mất giá nhiều nhất, bởi thời gian này Apple chuẩn bị tung ra dòng iPhone mới.

Nếu Apple tung ra các sản phẩm giá rẻ, những mẫu máy cũ sẽ bị ảnh hưởng về giá. Chẳng hạn, iPhone 11 ra mắt với giá rẻ hơn dự kiến 50 USD khiến giá của iPhone X, XR đã qua sử dụng tại Việt Nam cũng giảm 1 – 2 triệu đồng.

Ngoài ra, một số dòng iPhone lâu năm cũng bị ảnh hưởng về giá khi Apple ngừng hỗ trợ phần mềm, nhưng mức giảm không nhiều, bởi đây hầu hết là các mẫu máy đã 3 – 4 năm tuổi, vốn có giá không cao trên thị trường máy cũ.

Bán ở đâu

Các cửa hàng, đại lý có mức thu mua iPhone cũ khác nhau tuỳ chương trình. Nếu các đại lý tổ chức chương trình “thu mới – đổi cũ”, iPhone cũ sẽ được định giá dựa trên khả năng hoạt động mà không cần quan tâm đến xuất xứ, hình thức, hay phụ kiện đi kèm.

Bán lại cho cửa hàng, giá sẽ rẻ hơn khi bán cho người sử dụng, bởi cửa hàng cần có lãi. Nếu rao trên các trang rao vặt, iPhone có thể được định giá cao hơn cả 2 hình thức trên vì không mất một khoản tiền cho “trung gian”. Nếu đó là hàng mới, đủ phụ kiện, hoặc đúng loại mà người mua đang tìm, máy sẽ được mua rất nhanh.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.