Các nhà đầu tư cần làm gì trước khi kinh tế xuống dốc ?
Tài chính

Các nhà đầu tư cần làm gì trước khi kinh tế xuống dốc ?

Các nhà đầu tư cần làm gì trước khi kinh tế xuống dốc ?

Đại dịch Covid-19 lan rộng khắp thế giới và gây ảnh hưởng lớn tới nhiều nền kinh tế. Vậy các nhà đầu tư cần làm gì trước khi kinh tế xuống dốc?. Cựu chủ tịch Ngân hàng dự trữ liên bang Atlanta (Mỹ) Dennis Lockhart đã chia sẻ những phương án dành cho các nhà đầu tư để đối phó với tình trạng kinh tế suy thoái như hiện nay, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tránh mắc nợ lúc này

Chuyên gia tư vấn tài chính Winnie Sun, nhà sáng lập của Sun Group Wealth Partners cho biết thời gian này cô luôn khuyên khách hàng phải đánh giá lại các khoản tiết kiệm và mục tiêu tiết kiệm.

Cô khuyên rằng những người sắp về hưu nên bắt đầu để dành nhiều tiền hơn cho việc chăm sóc sức khỏe trong tương lai, phòng trường hợp các khoản đầu tư lâu dài của họ không đạt lợi nhuận như mong muốn. Nhưng người trẻ tuổi thì nên đầu tư vào những mục tiêu lâu dài hơn.

Nhìn chung, bạn sẽ cần phải tránh mắc nợ lúc này. Sun nói: “Có thể chúng ta quên rằng, thị trường luôn tốt hơn nếu nhìn dài hạn. Cuộc khủng hoảng 2008-2009 lại mang đến “quả ngọt” cho những nhà đầu tư kiên trì”.

Điều chỉnh cách chi tiêu

Chủ tịch và Giám đốc đầu tư Diahann Lassus của Công ty quản lý tài sản Lassus Wherley cho biết đây là lúc mọi người cần xem lại cách chi tiêu.

Bạn cần phải cắt giảm ngay các khoản chi không cần thiết cũng như kiểm tra lại các khoản nợ thẻ tín dụng. Bạn cũng nên đánh giá lại nguồn thu nhập nếu công ty có kế hoạch cắt giảm nhân sự. Hãy chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất.

Đừng tìm cách đoán thị trường

David Karp, đồng sáng lập của công ty quản lý tài sản PagnatoKarp, cho biết dù thị trường chắc chắn sẽ hồi phục sau suy thoái nhưng rất khó bắt đáy “Bạn có thể vào đúng lúc một lần, đó chỉ là may mắn. Đầu cơ ngắn hạn để chờ thị trường hồi phục thường là một chiến lược sai lầm”, chuyên gia này cho hay.

Dự trữ tiền mặt

Karp cũng đồng thời khuyến nghị các nhà đầu tư nên dự trữ tiền mặt ít nhất 18 tháng lương. Số tiền đó sẽ dùng để giúp bạn tiếp tục sống khỏe trong vòng hai đến ba năm, đặc biệt với những người sắp về hưu.

“Tiền mặt cực kỳ có giá trị vào những lúc cần kíp. Và lúc cần kíp nhất là khi thị trường đang bán tháo ở mức 40-50%, bạn sẽ nắm cơ hội có một không hai để mua vào”, ông nói.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.