Bạn có đủ can đảm ăn bún cua thối ở Gia Rai?
Ẩm Thực

Bạn có đủ can đảm ăn bún cua thối ở Gia Rai?

Phố núi Pleiku không chỉ có cảnh sắc đẹp mà ẩm thực cũng rất đặc sắc mà nổi tiếng nhất chính là phở 2 tô hay còn gọi là phở khô. Ngoài ra Pleiku còn có một món ăn khác rất khó quên bởi… nặng mùi, đó chính là bún mắm cua thối.

cua

Thực ra tên của món này đã nói lên tất cả về nguyên liệu cũng như mùi món ăn. Nguyên liệu của món ăn là cua đồng, có điều cua sẽ không giã nấu tươi bình thường, mà sau khi giã, lọc lấy nước, người ta sẽ ủ trong 1 ngày đêm để hỗn hợp lên men và có mùi thì mới mang ra nấu. Và vì thế nước dùng của món bún này có màu đen vô cùng đặc trưng.

Bởi cách chế biến đặc biệt như thế nên bún cua thối có mùi nặng đến mức dù cách tiệm vài nhà nữa mới đến nơi bạn cũng dễ dàng ngửi thấy. Và cũng bởi lý do này mà nếu phở khô là món ai ai cũng gợi ý bạn nên ăn thì bún cua thối lại là món tuỳ chọn, phụ thuộc vào độ liều của bạn.

bun

Một tô bún cua thối đơn giản chỉ là một nắm bún nhỏ, ít măng, chan xâm xấp nước dùng cua, rồi thêm tóp mỡ hành phi, da heo khô. Dọn kèm bún sẽ là rau sống và trứng vịt om trong nồi nước dùng nếu bạn có nhu cầu. Ngoài ra chủ tiệm cũng thường dọn thêm chả ram, chả, nem chua để thực khách có thể ăn thêm. Cách ăn bún cua thối nêm ớt, chanh rồi trộn rau sống thưởng thức. Nếu ăn kèm nhiều rau sống thấy nhạt, bạn có thể thêm mắm nêm vốn luôn để sẵn trên bàn.

Bún cua thối có mùi rất nặng, đặc biệt khi ngửi ở gần, khí ăn xong, mùi cua vẫn còn lưu lại trong khoang miệng. Thế nên bún cua thối chính là món ăn gây nhiều tranh cãi, người không chịu được mùi sẽ khó mà ăn được. Nhưng nếu ăn được, bạn sẽ cảm nhận được vị đậm đà, cay cay rất riêng. Thậm chí chính thứ nước dùng nặng mùi, đậm đà đó đã gây nghiện cho nhiều người

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.