Muốn thảnh thơi về tài chính hãy làm theo 5 bước này
Thông Tin Doanh Nghiệp

Muốn thảnh thơi về tài chính hãy làm theo 5 bước này

Muốn thảnh thơi về tài chính hãy làm theo 5 bước này

Vấn đề về cơm áo gạo tiền luôn là vấn đề đau đầu và trói buộc chúng ta thực hiện ước mơ. Mặc dù không phải ai sinh ra cũng được giàu có, khá giả nhưng nếu biết cách tiết kiệm và đầu tư đúng chỗ bạn sẽ được thảnh thơi về tài chính.

Theo Forbes, bạn nên sớm bắt đầu tiết kiệm, đầu tư ngay hôm nay, đa dạng hóa nguồn tài sản của mình, tự động tiết kiệm và đầu tư, chủ động lên kế hoạch về tài chính cho tương lai,…

Bắt đầu tiết kiệm, đầu tư ngay hôm nay

Càng sớm tích luỹ, đầu tư, bạn càng nhanh đạt được tự do về tiền bạc. Hãy bắt đầu bằng việc để ra ít nhất 15% tiền lương từ lúc mới đi làm.

Có thể bạn nghĩ việc này sẽ khiến cuộc sống của mình tù túng, hạn chế các hưởng thụ. Nhưng thực tế, những người giàu có cũng bắt đầu bằng việc sống dưới mức họ kiếm được. Đừng quá đặt nặng việc phải có nhà to, xe xịn. Trong kỷ nguyên mới, chúng ta đang hướng tới cuộc sống tiện lợi và di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Đa dạng nguồn tài sản

Những người tự chủ về tài chính dựa trên các quyết định đầu tư vào tài sản đúng. Họ biết rằng các lớp tài sản, bao gồm vốn đóng góp, bất động sản, cổ phiếu, tiền mặt, mỗi thứ có mức độ rủi ro và phù hợp với từng thời điểm khác nhau. Họ cũng hiểu rằng cần đa dạng những tài sản mình sở hữu và biết cái nào là đầu tư dài hạn hay ngắn hạn, khi nào nên dồn vào đâu. Việc này sẽ giúp bạn giảm thiểu được rủi ro và luôn có nguồn thu đều.

Sử dụng các khoản nợ một cách khôn ngoan

Người giàu có chỉ sử dụng thẻ tín dụng để trả cho những thứ cần sẵn dùng như thực phẩm, quần áo và họ sẽ thanh toán hết hằng tháng, sử dụng các chương trình dành cho khách hàng thân thiết. Họ hiểu rằng khi lãi kép hữu ích bao nhiêu trong việc tiết kiệm, đầu tư thì nó cũng gây đau ví bấy nhiêu nếu đi vay.

Người thành công về tài chính không bao giờ dùng thẻ tín dụng, các khoản vay cá nhân để vay với lãi suất cao nhưng có thể mua trả góp bất động sản với lãi suất thấp.

Họ vay nợ dựa trên việc đã tính toán kỹ các rủi ro. Họ làm việc đó khi đã cân nhắc, tìm kiếm lời khuyên của chuyên gia và hiểu rằng lợi ích mang lại lớn hơn hẳn so với rủi ro và giá trị của khoản nợ.

Tự động tiết kiệm và đầu tư

Muốn thảnh thơi về tiền bạc, bạn phải có sẵn một khoản dự phòng đủ lớn để dù gặp những tình huống bất ngờ như phải chữa bệnh, chi trả những chi phí phát sinh đột ngột, bạn cũng không phải lo lắng quá nhiều. Muốn vậy, bạn phải tự động hoá quá trình tích luỹ, đầu tư đều đặn. Việc tự động hoá này khiến bạn không tốn thời gian và tạo thành một quá trình liên tục, dài lâu.

Chủ động lên kế hoạch về tài chính cho tương lai

Mỗi ngày chúng ta lại già thêm một chút. Chuẩn bị trước cho một tuổi già không phải lo cơm áo càng sớm, bạn càng có nhiều thời gian để tận hưởng cuộc sống thảnh thơi. Bắt đầu muộn sẽ khiến bạn phải làm việc lâu hơn và cắt giảm mạnh hơn các chi phí để đáp ứng được nhu cầu cuộc sống lúc sức khoẻ đã xuống. Hãy chủ động tiết kiệm, tận dụng sức mạnh kỳ diệu của lãi suất kép, lên kế hoạch cụ thể cho các năm tháng sắp tới.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.