6 món cháo nóng hổi đốn tim triệu người những ngày mưa
Ẩm Thực

6 món cháo nóng hổi đốn tim triệu người những ngày mưa

Những ngày mưa giá lạnh mà có ngay một tô cháo nóng hổi, thơm lừng thì còn gì tuyệt vời hơn! Chỉ nghĩ đến thôi đã không thể kìm lòng. Tham khảo ngay 6 món cháo thơm ngon nức tiếng này bạn nhé!

Cháo trai

Người miền Bắc đã không còn xa lạ với món cháo trai huyền thoại. Ở bất cứ nơi đâu, bạn đều có thể tìm thấy một bát cháo trai thơm ngon với thịt trai ngọt lịm rất đỗi kích thích. Nức tiếng Hà Thành là phố Trần Xuân Soạn, Trần Khắc Chân, các hàng quán chuyên bán cháo trai thu hút rất đông du khách đến thưởng thức.

Bên trên tô cháo nóng hổi là đầy ụ những thịt trai, ruốc, hành phi và quẩy. Trai được luộc sơ, bóc vỏ và xào với hành cho thơm, sau đó nêm nếm gia vị. Khi ăn, thực khách sẽ cho từng thìa cháo và trai vào miệng, hương vị đậm đà cuống quýt nơi đầu lưỡi,  thịt trai dai dai giòn giòn, vui khó tả. Giá mỗi tô cháo to thế này  chỉ tầm 15k-20k.

6 món cháo nóng hổi đốn tim triệu người những ngày mưa

Cháo sườn, trứng cút

Một tô cháo được phủ đầy sườn, thịt băm và trứng cút thật khiến ta nhìn thôi đã không thể cưỡng lại. Những ngày mưa lạnh toát mà có một bát cháo như thế này thật ấm lòng. Cháo được nấu từ gạo tấm, mịn và nhỏ. Các nguyên liệu được xào sơ rồi nấu chung với cháo. Tất cả nguyên liệu hòa quyện vào nhau, tạo nên một hương vị khó quên, cứ cuốn lấy bạn mãi không thôi.

6 món cháo nóng hổi đốn tim triệu người những ngày mưa

Cháo lươn

Đây là một món đặc sản cửa xứ Nghệ – mà bất cứ ai khi đi xa đều đem lòng thương nhớ.

Lươn được người đầu bếp chế biến vô cùng tỉ mỉ, làm sạch và lọc lấy thịt tươi ngon. Xương sống lươn được giã dập để nấu cùng cháo, tăng thêm vị ngọt tự nhiên.

Cháo lươn  thành phẩm sẽ ăn cùng với rau ngổ thơ nồng và có vị cay cay rất hấp dẫn. Ở Hà Nội bạn có thể thưởng thức món cháo này ở khu chợ Nam Đồng, chợ Hàng Da, Thái Hà, Lương Định Của.

6 món cháo nóng hổi đốn tim triệu người những ngày mưa6 món cháo nóng hổi đốn tim triệu người những ngày mưa

Cháo gà sườn sụn nấm huyền thoại

Chỉ nghĩ đến thôi đã thèm, không chỉ có thịt gà mà tô cháo chất lượng này còn có cả sườn và nấm. Độ dinh dưỡng càng tăng lên gấp bội. Mùi thơm đã quyến luyến nơi cánh mũi, thịt gà ngọt và dai, sườn béo bùi và nấm thanh mát. thêm vào đó chút hương thơm của hành lá và chức năng giải cảm của tiêu đã khiến bao người rung động.

Món cháo độc đáo này được du nhập từ xứ Đài, nơi có nền ẩm thực hấp dẫn du khách bốn phương. Thực khách muốn thưởng thức phải chờ đợi hơi lâu và cách chế biến khá cầu kì, mất thời gian. Giá mỗi niêu cháo khoảng 60.000 – 70.000 đồng/niêu/ 1 người ăn.

6 món cháo nóng hổi đốn tim triệu người những ngày mưa

Cháo ếch Singapore

Người Sài Gòn chắc không còn xa lạ với món cháo ếch Singapore nổi tiếng này. Cháo ếch xuất hiện ở Việt Nam đã một vài năm và được giới trẻ săn đón ồ ạt, trở thành đề tài check-in một thời của các tín đồ ăn uống.

Không giống cách ăn các loại cháo khác, ếch được tẩm ướp gia vị và kho trong một niêu riêng, với lớp nước cốt sánh mịn, quện quện, rưới lên ăn kèm với cháo trắng hoặc cháo lá dứa thơm thơm.

6 món cháo nóng hổi đốn tim triệu người những ngày mưa6 món cháo nóng hổi đốn tim triệu người những ngày mưa6 món cháo nóng hổi đốn tim triệu người những ngày mưa

Hai thứ hòa quyện vào với nhau tạo nên hương vị rất đặc biệt. Một nồi cháo ếch 27.000 đồng nhưng vô cùng chất lượng. Ếch kho kiểu Sing nên hơi ngọt phù hợp với những bạn thích ăn ngọt.

Cháo vịt

Những hôm trời se lạnh được xì xụp bát cháo vịt nóng thật không gì bằng. Cháo vịt là món tủ của không ít tín đồ ẩm thực chính bởi sự đặc trưng của nó. Gạo để nguyên hạt, nấu đặc sánh lại có thêm chút đậu xanh, nhờ vậy bát cháo thơm thơm bùi bùi.

Vị ngọt của cháo được tạo nên từ nước luộc vịt nguyên chất nên khiến người ta muốn ăn mãi không chán. Thánh địa của món ăn ngon này tụ tập nhiều ở các khu phố: Quán Thánh, Linh Đàm, Lò Đúc, …

6 món cháo nóng hổi đốn tim triệu người những ngày mưa6 món cháo nóng hổi đốn tim triệu người những ngày mưa

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.