3 loại sữa rửa mặt dễ khiến da xấu nhức nhối
Làm Đẹp

3 loại sữa rửa mặt dễ khiến da xấu nhức nhối

3 loại sữa rửa mặt dễ khiến da xấu nhức nhối

Có thể bạn chưa biết nhưng các loại sữa rửa mặt chứa sulfate, sữa rửa mặt chứa hương liệu nhân tạo và sữa rửa mặt chứa phẩm màu,…là những kiểu sữa rửa mặt chẳng những không có lợi mà còn dễ làm làn da của bạn xuống cấp và xấu đau đớn. Do đó, muốn có làn da đẹp thì hãy tránh xa những loại sữa rửa mặt dưới đây nhé.

1. Sữa rửa mặt chứa sulfate

Theo chuyên gia làm đẹp Matthew Miller tại New York: “Sulfate sẽ rửa trôi lớp dầu tự nhiên cần thiết cho làn da, dẫn đến tình trạng khô da và kích ứng. Dù dạng Sodium Laureth Sulfate có vẻ nhẹ hơn, nhưng tôi vẫn khuyên các khách hàng của mình nên tránh để đảm bảo an toàn cho làn da”. Sữa rửa mặt chứa sulfate thường tạo ra cảm giác căng rát sau khi dùng, thậm chí còn có thể bào mòn lớp màng bảo vệ tự nhiên, khiến da bị tổn thương, dễ lên mụn và nhanh lão hóa. Do đó, bạn hãy kết thân với loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa sulfate để bảo vệ làn da nhé!

2. Sữa rửa mặt chứa hương liệu nhân tạo

Hương liệu nhân tạo có thể gây kích ứng da, đặc biệt là khi thời tiết chuyển hanh khô, lạnh giá: “Các nhà sản xuất có thể ghi chú “fragrance – hương liệu” trên bao bì sản phẩm mà không giải thích kỹ rằng chính xác có những hương liệu nào trong lọ sữa rửa mặt ấy. Và tốt hơn, bạn hãy tránh những sản phẩm chứa hương liệu để loại bỏ nguy cơ kích ứng da”, chuyên gia Miller cho hay.

3. Sữa rửa mặt chứa phẩm màu

Phẩm màu trong sữa rửa mặt thực chất chẳng đem lại lợi lộc gì, đã vậy còn có thể gây hại cho làn da. “Màu nhân tạo có thể gây cản trở hoạt động điều tiết dầu của làn da”, chuyên gia Miller cho hay. “Và điều này rất dễ dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông và sinh mụn”.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

Đăng Bình Luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.